Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, July 23, 2013

PHÍA TRƯỚC LÀ CON ĐƯỜNG - thơ Nguyễn Thu



Tôi bên nầy còn em ở bên kia
Hai thế giới không cùng chung một điểm
Rốn xoáy dòng đời bao la bọt trắng
Tôi chưa thuộc bên nào, em vẫn phía bên kia

Từ bên kia nhìn tôi trong vòng tròn ảo giác
Như những bọt bèo tan chảy hư vô
Vòng tròn cứ xoay, tôi gồng mình bất biến
Giữa tâm đời bão tố ngã nghiêng

Lục lạo lương tri, những triết lí minh hiền
Những thao thức, những nguy nan có thực
Những vụ nổ và lỗ đen màu mực
Lối thoát nào để tìm bước chân qua

Em bồng bềnh, tôi chọn hạt mùa xa
Nơi hai nẻo lung linh, cằn cỗi
Ngọn đèn vàng cho một đêm vào tối
Nghe bình minh phẫn nộ dưới mù sương

Ta xoay lưng - phía trước là con đường
Chân dò dẫm, tay cùng nhau níu tới
Cuộc hành trình nào cũng có nhiều điểm đợi

Đặt lưng nằm, ngước mặt. Một vầng trăng!

Nguyễn Thu
nguyenthu123go@gmail.com

No comments: