Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, November 22, 2014

MUÔN DẶM TÌNH QUÊ 6 - Thơ Trúc Thanh Tâm



          Tác giả Trúc Thanh Tâm



MUÔN DẶM TÌNH QUÊ 6


16. MÀU MỰC TÍM

Thư tình mực tím còn nguyên
Luyến lưu đêm đó, ưu phiền đời nhau
Mỹ Tho, bốn chục năm sau
Thời gian trả lại bạc màu cố nhân !

 17. BIỂN VĨNH CHÂU

Từ xa phố nhỏ Hộ Phòng
Bạc Liêu bão rớt mặn lòng Vĩnh Châu
Cá kèo kho mẳn, canh rau
Ta thương cô gái Tiều Châu, để lòng !

18. HƯƠNG CON GÁI

Em xa Mộc Hóa theo chồng
Bỏ sông Vàm Cỏ đôi dòng ngược xuôi
Gò Đen, hun hút bóng đời
Mà hương con gái chưa rời thơ ta !

                            Trúc Thanh Tâm

READ MORE - MUÔN DẶM TÌNH QUÊ 6 - Thơ Trúc Thanh Tâm

THƯ CHO CÔ - Phan Minh Châu

Ảnh hồ sơ của Châu Phan Minh
         Tác giả Phan Minh Châu


THƯ CHO CÔ

Hôm nay hai mươi tháng mười một
Nhằm ngày nhà giáo Việt Nam
Sau khi đưa các con đến trường
Thăm thầy cô với bó hoa tươi thắm
Tôi chợt nhớ đến cô
Người giáo viên nhân dân
Vừa mới ra đi sau cơn lũ lớn
Đưa một đứa học trò đến lớp
Cô trượt chân chìm xuống hố sâu
Vớt xác cô bao người đã khóc
Tai nạn thương tâm từ cái chết đau lòng
Dẫn ba đứa trò ngoan ra biễn
Cô chông chênh chới với giữa dòng
Thương cô các em bơi ra cứu
Nước nhấn chìm lại thêm nỗi đau chung.
Cô có biết hôm nay ngày lễ
Để trả ơn cô và trả ơn thầy
Đến nhà cô bó hoa mừng tuổi ?
Lại thay vào một nén nhang thơm
Cũng lạ lùng và thật trớ trêu thay
Đời nhà giáo suốt đời lo cho trẻ
Mái tóc bạc trãi theo bao thế hệ
Nhận đồng lương nuôi cuộc sống thanh bần
Khi núi rừng còn mù mịt hơi sương
Khi trường lớp đang trong mùa giông bão
Vẫn giáo án đến trường vẫn tháng năm tần tảo
Chăm chút cho em vì thế hệ mai này.
Nơi cô nằm bao lớp tuổi đôi mươi
Đang lặng lẽ đang bồi hồi xúc động
Đốt cho cô nén nhang trong một ngày vui nhất
Mà lòng con chan chứa những đau buồn
Nhìn các thầy phơi phới một niềm vui
Nhận từ tay chúng con những tình yêu đẹp nhất
Không ai hiểu bởi con vừa đánh mất
Một tấm lòng... son sắt buổi cô đi.

                PHAN MINH CHÂU
2/6 Lê hồng Phong Nha Trang Khánh Hòa
                  DĐ:  0922992662

READ MORE - THƯ CHO CÔ - Phan Minh Châu

UỐNG RƯỢU VỚI BỤI ĐỜI - Thơ Kha Tiệm Ly



                          Tác giả Kha Tiệm Ly



UỐNG RƯỢU VỚI BỤI ĐỜI

Mới xỉn hôm qua nay còn lạng quạng,
Bằng hữu công viên mở mắt đã gầy sòng.
Bàn tay vẫy, uống cùng em, hảo hán,
Đệ huynh mà, từ chối cũng không xong

Thằng kiếp trước chắc là con nhà võ
Nên rành chiêu khoét vách leo tường,
Thằng “chà đồ nhôm”, thằng chuyên gia … móc bọc
Thằng con đại gia mà chẳng chịu đến trường
Còn ta trước chắc mua bằng tiến sĩ
Nên bây giờ ba trợn thứ văn chương

Dù huynh đệ áo quần lem luốc
Lúc hết mồi miếng cóc bẻ làm đôi,
Hơn bao kẻ dùng ma mưu quỷ chước,
Vì lợi danh mà chường mặt bôi vôi!

Kẻ bụng đói nên mới đi ăn cắp
Kẻ không nhà nên đành ngủ công viên
Nếu chẳng may gặp nhằm ngày tổ trác
Thì là ngày uống nước thay cơm.

Mặc huynh là ai, mặc đệ là ai
Gặp giữa dòng đời ít trong nhiều đục
Lại giữa chợ đời ít vinh nhiều nhục
Rượu giang hồ mình cứ uống cho say.

Nhìn thằng đời mặt tròn mặt méo,
Mình uống đi, rồi cứ xổ nho tràn
Huynh làm thơ, chửi thề cho rộng đường chữ nghĩa
Đệ bụi đời, cho thêm mạnh câu văn.

                                                     Kha Tiệm Ly

-- 


KHA TIỆM LY
99/5 Đinh Bộ Lĩnh Phường 2, tp Mỹ Tho Tiền Giang
Tel: 0987  701  952   -   01229  880  130
Email: khatiemly@gmail.com

READ MORE - UỐNG RƯỢU VỚI BỤI ĐỜI - Thơ Kha Tiệm Ly

GẠT MẮT XA QUÊ - Thơ Châu Quang Phước




GẠT  MẮT  XA  QUÊ 
                   

Con chim nhỏ chia tay về núi khác
Em âm thầm gồng gánh quảy lang thang
Sau lưng nước mắt khói mù lên từng đám
Nhà cửa đình làng cháy đổ ngổn ngang.

Còn gì đâu ngàn năm xây dựng nước?
Chiến tranh mang thù hận giết thay người
Còn đâu nữa niềm vui ngày hôm trước
Bồng bế nhau tìm chút nắng đời tươi.

Có ai khổ như người dân Việt?
Từ xa xưa sông núi góp hy sinh
Em có khóc ôm tròn câu thương nước?
Anh sừng sững giữa làng soi hồn đất lung linh.

                                        Châu Quang Phước


READ MORE - GẠT MẮT XA QUÊ - Thơ Châu Quang Phước

CHÙM THƠ CHU VƯƠNG MIỆN



    Tác giả Chu Vương Miện


MỘT CHỐN NÀY

*
không rượu người cũng say
bơ vơ 1 chốn này
hỏi rửng bao nhêu tuổi
ò có khác chi mây
sáng nơi đầu núi đó
chiều bảng lảng tan ngay ?
đi về đều bất chợt
có khác chi chiếc giầy
-
đọc lại dăm pho sử
nối tiếp nhau viết sai ?
sai tư đầu thượng cổ
từ Văn Lang [môn khoai ]
chim Lạc là chim Lạc
chim vạc là chim cò
trên trống đồng Ngọc Lũ
chữ nòng nọc quanh co
gập lại dăm pho sử
nam bắc đều hhật khừ
-
tàn rồi 1 mùa đông
mợ ỏ vậy chông chênh
con vịt đẹt ngã chết
trên rễ mấy cây bần
bầy vịt qua sông cả
chạy bừa trên cánh đồng
đất khô còn chân rạ
chơ vơ mùa sang năm ?
-
chuyện thơ với văn xuôi
lòng không khóc không cười ?
đến khi nằm nhắm mắt
chả lẽ buồn hơn vui ?
anh làm thơ dễ tính
thường nhịn đói dài dài
anh nhà văn lịch lãm
trọn đời nhá toàn khoai



MỘT CON ĐÒ

*
1 con sông nhỏ 1 con đò
nước vẫn thường ngày chẩy tự do
cô lái bỏ thuyền theo thi sĩ
buồn sông chán bến chả ai qua ?
cô gái theo chồng từ dạo đó
 vứt lại sau lưng lắm hẹn hò
-
hết thuốc nằm bẹp hơn tấm tã
hết tiền dã dượi mắt trợn trừng
hết cơm " con út Bà Cả Đọi "
hết tình giống con chuột trôi sông ?
-
nhởn nha đọc thơ cụ Tú Xương
áo quần che đủ 1 tấn tuồng
diễn đi diễn lại anh và ả
diễn hoài mà lại diễn luôn luôn ?
-
thơ thì thô tục đọc lại thanh
chả có gì ? ngoài ả với anh
loanh quanh cũng chỉ 2 cái ấy ?
như quân cờ trắng giặc cờ đen
-
mùa nào thời tiêt theo mùa ấy
chả có mùa nào hơn mùa nào ?
nóng lạnh cũng làm cho khổ cả
 thông ngừng nhưng gió thổi lao xao
đồi cao cỏ mọc lưa thưa quá
bao lâu chả thấy trận mưa rào ?



NĂM PHÚT TƯỞNG NHỚ

*
-nhà văn thơ Hoàng Vũ Đông Sơn.
[ thọ 76 tuổi ]
-nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng.
[ thọ 74 tuổi ]
*
" thất thập cổ lai hi "
thực ra có ? nhưng ích gì ?
bất ngờ bất thình lình
mùa thu lá bay đi ?
vài năm trước nhà báo số 1
Đỗ Ngọc yến
nhạc sĩ Trịnh Lâm Ngân
giòng nhạc quê cha đất mẹ
xứ Quảng Nam
tiếp đến nhạc sĩ du ca Nguyễn Đức Quang
mới đây là nhà văn thơ
Hoàng Vũ Đông Sơn
xứ Đông Triều Chợ Cột Hải Dương
rồi nhà văn nhà báo
Nguyễn Xuân Hoàng
dân Khánh Hòa Diên Khánh Nha Trang
vị 71-72-73-74-76.
có vị an táng nơi quê nhà
bên cầu Bình Triệu cư xá Thanh Đa
phần còn lại trên đất Mỹ
kẻ ở bắc kẻ ở nam Cali
sống trên 70 năm
hưởng đủ thứ chiến tranh
nếm đủ mùi đủ vị ý thức hệ
chìm nghỉm giữa dâu và bể
kháng chiến trường kỳ chống Pháp
để hưởng chia đôi đất nước
ròi di cư vào nam
dân tộc lại giống như thời
Trịnh Nguyễn phân tranh
Gia Long Tây Sơn
" đánh vung xích chó ? đánh vung tán tàn ?
54-75
rồi lại trôi dạt quê người
sống tiếp 1 thời lưu vong
39 năm nghĩ tới nghĩ lui quê hương
cũng chỉ là đám bùi nhùi
còn ngún lửa còn âm ỉ cháy
chẳng qua chỉ là cơn buồn
cơn phiền ? trầm kha liên miên
các niên trưởng các huynh
đi chuyến trước
phần còn lại đang chờ tới phiên ?


BẠN HỮU

*
bạn hữu còn dăm mạng
bên này và bên kia địa cầu
kẻ ở bên Gia nã đại
kẻ ở tuốt lưốt bên Úc châu
họa hoằn biết tin nhau chút đỉnh
qua email
có người bây giờ chán đủ thứ
có người bỏ viết luôn ?
lãng luôn ?
có người mang phơi những nỗi buồn
cho gió làm khô lại
dấu trong tim
-
có người mù 2 mắt
về lại chốn quê hương
chả nhìn thấy gì ?
ngoài mầu đen
có người đã yên nghỉ trong vườn hồng
có người còn chờ ngoài hành lang
chờ gọi tên để vào cửa địa đàng
có người sống hồn nhiên để quên ?
quên cả sống và quên cả chết
ta sống qua 1 ngày
và cám ơn 1 ngày
vui chả quan tâm
buồn không tha thiết ?
mấy ngày nữa là sinh nhật
74 năm
1 nửa sống thác nơi ngoại quốc
lâu quá ? ai hỏi mình về quê hương
có lẽ chỉ trả lời là
quên mất


BẬU QUA

*
đọc thơ bậu qua buồn chi lạ
dù rằng chả biết bậu là ai ?
thoảng bên tai toàn tiếng thở dài
thêm tiếng khóc trong tim não nuột
qua cũng già rồi mềm xương lỏng cốt
chả còn gì sót lại cái thân mình
ôi tình tình ngọn đèn sắp lung linh
leo lét cháy trên trang lặng gió
thì biết tỏng rồi là là lệ nhỏ
thở vơí than [ than đã thành tro ]
chuyện tình mờ đâu khác bến đò
kẻ đưa đón kẻ về ngươì ở
chuyện phục viên chuyên lòng dang dở
vở tuồng kia diễn lại diễn lâu rồi
trầu cau nào mà chẳng têm vôi
y như bắt đầu và kết thúc
giầu sang bơỉ rừng vàng biển bạc
nghèo hèn manh chiếu rách tả tơi
sinh ký tử qui vốn liếng làm ngươì
lòng vòng mãi sinh ly tử biệt
ta mơ mơ màng màng ngày về cõi hết
thì vô tình thơ bậu gửi cho qua
những bài thơ cuả bậu ý tứ xâu xa
không đau ruột [ mà la đau bao tử]
đọc xong tập thơ nằm rên ư ử


TÂY HIÊN

vơí lên cành bưởi vói hoa
hẫng cẳng vườn cà ngó quả cà xanh
quả cà xanh đầy cành ngan ngát
vói hụt hoa lòng dạt dào đây
cảo thơm dươí mái hiên tây
Oanh Oanh Quân Thụy còn day dắt lòng
9 long đong 3 chìm 7 nổi
loạn vô chừng gió thổi từng cơn
cơn đau xô đến cơn buồn
giang sơn giống chiếc thuyền buồm đứt dây
loạn từ thủa thơ ngây xanh tóc
đến bây giờ trọc lóc chưa yên
nhìn quanh đói khát đủ miền
lang thang thất thểu triền miên ngục tù
có đi tu kiểng chùa chả thoát
chốn am thiền quàng quạc quạ kêu
tam quan đầy 1 sân rêu
gác chuông bỏ phế nắng chiều xớt qua
với lên cành bươỉ vói hoa
ở dưới vườn cà ngã chổng ngã chơ
kẻ ra đi không chờ không tiễn
kẻ nơi này hà tiện lơì thăm
ô hay vụng nước Hà Đầm
chẩy qua Hà Cối chẩy vòng Hà Tu
vói lên cành bưởi đứ đừ


ĐONG ĐƯA

con chim hót trong lùm tre cao  ngất
con chó vàng ve vẩy mãi đôi tai
anh chờ chết dư âm trên ván ngựa
cả thôn làng còn vẳng tiếng chìa chai
em trốn biệt từ ngày anh vỡ nợ
vẫn còn ngâm Quang Dũng nhớ thương ai ?
ngoài chợ huyện dấu đuờng quê tiếng búa
nện ầm ầm tóe lửa mãi trên đe
ta khát nước há mồm ra chả nổi
tụng trong đầu văng vẳng 1 tiếng ve
em đất rợ ra đi đi biệt xứ
anh nơi đây đếm đủ nỗi ê chề
bao chủ nợ vẫn còn cươì lem luốc
nặng nề gì ? cho 1 chuyến đong đưa .

                          Chu Vương Miện 

READ MORE - CHÙM THƠ CHU VƯƠNG MIỆN

GẶP LẠI CHÍNH MÌNH - Tuệ Thiền Lê Bá Bôn


     
                                       Tác giả Tuệ Thiền


GẶP LẠI CHÍNH MÌNH 

Tuệ Thiền (Lê Bá Bôn)

Gặp lại mình giữa tâm vô ngôn
Dừng bước lang thang – bặt tâm hành
Quên thuở vô minh theo huyễn ngã
(Cái “tôi” hư ảo cõi phù  vân)

Quán tâm: vọng tưởng hóa chân như
Tuệ giác chiếu soi vạn nẻo đời
Hòa ánh Tâm Kinh vào tục lụy
Truyền đăng tục diệm chốn luân hồi (*)

Gặp lại mình giữa lúc định tâm
Im bặt nói năng tận đáy lòng
Giải thoát bao si mê chấp thủ
(Cái “tôi” mộng mị cõi vô thường)

Quán vọng tâm: hiện tiền chân ngã
Tịch lặng vầng trăng – sáng cửa thiền
Tri ngộ Tâm Không là diệu hữu
Tịnh độ khơi nguồn giữa đảo điên

Gặp lại chính mình – thôi quẩn quanh
Thôi lang thang cỏ nội mây ngàn
Gương đối gương: bổn lai diện mục… (**)
Kính chào thánh thót tiếng chim xuân!

---
Kính mời đọc thêm:

Thơ Thiền & Ý Kinh
Đọc bài thơ Hữu Không của Thiền sư Từ Đạo Hạnh:
“Tác hữu trần sa hữu,
Vi không nhất thiết không.
Hữu không như thủy nguyệt,
Vật trước hữu không không”. (***)
Thơ thiền thì khế hợp ý kinh. Tôi xin nêu vài ý kinh.
-“Tác hữu trần sa hữu”: “Tam giới duy tâm, vạn pháp duy thức”.
-“Vi không nhất thiết không”: “Thị cố không trung vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức… (đến) vô trí diệc vô đắc”.
-“Hữu không như thủy nguyệt”: “Dĩ vô sở đắc cố”. (Không thể nắm bắt được thủy nguyệt).
-Câu cuối cùng, tôi mạn phép thêm cái dấu “:” và viết hoa chữ “Không” cuối bài.
“Vật trước hữu không: Không”: “Sinh diệt diệt dĩ, tịch diệt hiện tiền”. (Tịch Diệt hiện tiền: Tâm Không hiện tiền, Tánh Không hiện tiền).

------------

Ghi chú:

(*): Truyền đăng tục diệm: truyền đèn tiếp lửa.
(**): Bổn lai diện mục: Mặt mũi xưa nay; khuôn mặt nghìn đời.
(***):“Có thì có tự may may,
Không thì cả thế gian này cũng không.
Kìa xem bóng nguyệt lòng sông,
Ai hay không có, có không là gì!”
(Phan Kế Bính dịch). 

READ MORE - GẶP LẠI CHÍNH MÌNH - Tuệ Thiền Lê Bá Bôn

TÌNH KHÚC SỐ 7 - Thơ Trúc Thanh Tâm


       Tác giả Trúc Thanh Tâm


TÌNH KHÚC SỐ 7 

Thơ Trúc Thanh Tâm



1. MÙA XUÂN
 
Mắt hẹn gì mắt chớp
Môi đợi gì môi rung
Nụ cười môi em nở
Ẩn ngực đầy mùa xuân !

2. TỰ DO

Hoa cũng tàn héo úa
Độc lập đầy cam go
Khi mất người, mất đất
Đời còn gì tự do !

3. ÔM TRĂNG

Em từ vầng trăng sáng
Qua hồn anh đêm nay
Anh nằm ôm trăng ngủ
Mộng ước về tương lai !

TRÚC THANH TÂM

READ MORE - TÌNH KHÚC SỐ 7 - Thơ Trúc Thanh Tâm

ĐÀM ĐẠO VỀ HƯ HUYỄN - Tuệ Thiền Lê Bá Bôn

        
                                     Tác giả Tuệ Thiền

              
                    ĐÀM ĐẠO VỀ HƯ HUYỄN

                                                              Tuệ Thiền (Lê Bá Bôn)

  Tôi có người bạn thích trò chuyện về thiền về đạo. Chú ấy ít hơn tôi chừng mười tuổi. Chúng tôi quen nhau đã lâu nên thường thật lòng với nhau.
  Một buổi sáng đẹp trời, chúng tôi đang đàm đạo thì có hai người hàng xóm ghé chơi. Họ cũng còn trẻ. Sau khi chào hỏi và dùng trà, một người hỏi tôi:
  - Mấy bữa nay anh có theo dõi thời sự không?
  - Độ này tôi ít xem tivi.
  - Anh bận thiền, tôi biết quá mà!... Họ đang xử án mấy tay tham nhũng cỡ bự.
  Thế là hai người hàng xóm hăng say phê phán tệ nạn tham ô, hối lộ, bè phái… Họ đang nhiệt tình bày tỏ quan điểm của mình, đột nhiên người bạn của tôi chen ngang:
  - Mấy thứ huyễn mộng đó, quý vị quan tâm làm gì? Để tâm trí lo làm ăn nuôi con nuôi vợ… Các tệ nạn thì có nhà nước lo, chứ quý vị thì làm được gì. Chỉ là ôm ấp thị phi vô thường!
  Hai người hàng xóm vừa bất mãn, vừa có vẻ mắc cỡ. Họ đứng dậy gượng gạo bắt tay chúng tôi cáo về.
  Tôi châm thêm trà và ngồi im lặng một lúc. Rồi tôi đọc một bài kệ của Phật giáo:
  “Chư ác mạc tác
  Chúng thiện phụng hành
  Tự tịnh kì ý
  Thị chư Phật giáo”.
  (Chớ làm các điều ác / Nên làm các việc lành / Tự thanh tịnh ý kia / Đó là lời dạy của chư Phật).
  Tỏ vẻ băn khoăn, người bạn hỏi tôi:
  - Anh muốn nói điều gì vậy?
  - Chú không thấy hai người kia có cái tâm thiện, biết yêu điều tốt, biết ghét điều xấu hay sao?
  Là người biết phục thiện nên nghe tôi nhắc nhở, người bạn chợt hiểu. Cạn chung trà, chú ấy hỏi:
  - Nhưng trong trường hợp này, cái thiện tâm đó của họ có ý nghĩa gì đâu.
  - Chú lại quên lí tương quan tương duyên của vạn sự vạn vật. Tâm ý hướng thiện của họ, dù là cái thiện tương đối, mang năng lượng tích cực ảnh hưởng đến nhiều người khác, đến tất cả. Khi xã hội bớt đi tệ nạn hối lộ tham ô bè phái, chắc chắn có sự đóng góp năng lượng thiện lành của họ. Mà xã hội thì có cuộc sống của tôi và chú, dù rằng mình chọn sự nghiệp thiền định, mang năng lượng tuệ giác.
  Người bạn mỉm cười:
  - Xin lỗi anh nhé! Học Thiền mà anh quên thuyết Như Huyễn rồi sao? Tất cả các tướng đều là hư vọng, không thật.
  Tôi tỏ thái độ nghiêm túc:
  - Nếu chú muốn chúng ta cùng khơi sáng vấn đề, xin nghe tôi trình bày.
  - Thì xin anh cứ nói. Anh em mình thẳng thắn với nhau mà.
  - Thuyết Như Huyễn không phủ nhận thế giới huyễn tướng, tức là thế giới hiện tượng. Thế giới hiện tượng đang hiện hữu, phiền não khổ đau của chúng sinh đang hiện hữu. Thuyết Như Huyễn nhắc mình rằng, có thực tại bất sinh bất diệt “đằng sau” thế giới huyễn tướng sinh diệt vô thường. Người hiểu đạo phải nỗ lực ngộ nhập thực tại bất sinh bất diệt, ngay khi đang sống với quy luật của thế giới sinh diệt vô thường này… Tôi xin nhấn mạnh, thân tâm chúng ta đang sống trong thế giới như huyễn cùng với những quy luật của nó. Người hiểu đạo thì không si mê theo thế giới huyễn tướng, nhưng không thể phủ nhận các quy luật của nó. Theo cách nói của nhà thiền, chúng ta “bất mị nhân quả”, chứ không thể “bất lạc nhân quả”.
  Tôi mừng vì thấy bạn có biểu hiện hoan hỉ. Tôi chậm rãi nói tiếp:
  - Học tập thuyết Như Huyễn để ngộ nhập tâm phi huyễn (pháp thân, tánh Không, pháp nhãn); ngộ nhập tâm phi huyễn thì sẽ soi sáng hành tác của mình (báo thân) giữa mọi huyễn tướng (hóa thân)… Không có thực tại phi huyễn ở ngoài huyễn tướng; không có huyễn tướng ở ngoài thực tại phi huyễn. “Tam thân nhất thể” nên huyễn và phi huyễn “bất nhị”; không thiên chấp Không (phi huyễn) và cũng không thiên chấp Hữu (huyễn tướng). Giác ngộ đích thực là hiện tiền Tâm Không - diệu dụng (Chân Không - diệu hữu).
  Bạn tôi cười vui:
  - Xin cảm ơn anh. Giờ thì tôi mới hiểu tại sao kinh luận nói rằng Bồ-tát quán thấy thế gian, thấy chúng sinh, thấy nghiệp chướng đều như huyễn như mộng, mà lại từ bi cứu khổ chúng sinh.
  - Người có tâm giác ngộ thì không chấp thủ những thị phi thiện-ác, nhưng biết tùy hỉ với những thị phi thiện lành… Kinh luận cho mình biết, Bồ-tát  tùy căn cơ chúng sinh mà ban vui cứu khổ. Họ cũng biết tùy nhân duyên của mình mà chọn cho mình cách tu tập phù hợp thực tế…
  Bạn tôi hoan hỉ, tự thưởng mình một chung trà.

----------------------------------------
READ MORE - ĐÀM ĐẠO VỀ HƯ HUYỄN - Tuệ Thiền Lê Bá Bôn