Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, February 17, 2015

BUỒN VUI LẪN LỘN - Thương Yến Tử





BUỒN VUI LẪN LỘN

Vừa mở FaceBook ra, thấy "Sắc Tứ Thiện", người bạn đồng hương và cũng là bạn thơ hiện trong ban biên tập Hương Sen đi phát quà xuân Ât Mùi.

Ngày 27/12/Giáp Ngọ đi phát quà xuân cho các hộ miền núi, mỗi hộ gồm có 10 ký gạo, 10 ký đường, 10 gói mỳ, 1 lít dầu chiên, 1 chai nước tương, 2 bộ quần áo để mừng năm mới. Đến 11 giờ lại phát 150 phần quà cho người già neo đơn.

Ôi! Vui sướng biết bao! Còn đó những người con Phật với tâm hạnh từ bi mà đức Từ Phụ đã di ngôn.

Thế là hôm nay sẽ có những nụ cười như cánh mai rừng nở sớm, như chùm ngọc điểm gửi chút hương rừng núi về phố thị xa xôi để cùng xuân ấm áp vời đời.

Sẽ có những bộ quần áo mới sáng mồng một tết mặc vào đón nhận thêm một tuổi đời đầy hy vọng, trong niềm mơ ước đơn sơ như cánh mai rừng nở sớm hạnh phúc, an vui. Có vậy thôi ư !? Có vậy thôi.

Đến hay không niềm mơ ước ấy? Đã bao mùa ước mơ rồi nhỉ!

Với chừng ấy phần quà, to lớn biết bao đối với những người đi vận động quyên góp và một phần quà chừng ấy cũng to lớn biết bao, ân tình biết bao với những người chỉ biết rằng xuân đã đến với âm vang xa vời vợi chưa biết hương xuân bao giờ.

Chừng ấy để mừng xuân, chừng ấy để đón tết, thì chưa bằng một nhánh mai rừng, chưa bằng một giò lan ngọc điểm bán ngoài chợ để mua về chưng tết.Ôi tội nghiệp làm sao!

Trong ngày tết tội nghiệp ấy, chúng ta lại nghe vỏ lon bia quăng xuống nền nhà âm vang như pháo nổ, tiếng zô zô vang dội như bản hùng ca đầy khí thế, vui hay buồn nhỉ?

Nụ cười đơn sơ ấy không phải dễ dàng nở trên môi, nếu không có sự đồng hành, tạo điều kiện của chính quyền địa phương thì sẽ tắt hẳn như ngày xuân cạn nắng, ôi buồn làm sao!

cười lên em
dẫu nụ cười chưa trọn vẹn
cũng thầm nghe xuân đã đến bên rồi
cười lên em
dẫu ngày mai tất bật
phơi lưng trần
đọng nắng hạ chơi vơi
cười lên em
cho lòng xuân ấm lại
đã qua rồi mùa gió lạnh đơn côi
cười lên em
ngày mai nắng ấm
như hôm nay ấm với lòng người

17/2/2015
thương yến tử


No comments: