Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, September 15, 2012

BÓNG VÀ TÔI - Chùm lục bát TRẦM THI VŨ

Tác giả TRẦM THI VŨ


BÓNG VÀ TÔI

Tôi cùng với bóng lang thang
Bóng tôi tôi bóng miên man cuối đời
Khi vui tôi bóng cùng cười
Đêm về tôi bóng chẳng rời được nhau
Khi đau tôi bóng cùng đau
Khi nằm duổi cẳng bóng đâu tôi tìm
Bóng tôi không nói lặng im
Tôi đốt bó đuốc tôi tìm bóng tôi
Mới hay tôi bóng không rời
Mai vô thường đến bóng tôi cùng về.



MỘT NGÀY VỚI BÓNG

Ta đi với bóng giữa đời
Sáng mai thức dậy mặt trời chạy theo
Hướng tây heo hút chân đèo
Bóng đùa trước mắt ta theo mệt nhoài.

Vào trưa đứng ở lưng đồi
Ta trông thấy bóng bồi hồi đợi trông
Trời chiều ngã bóng qua đông
Về tây đếm bước sau lưng bóng nằm.

Vào đêm đi giữa âm thầm
Bóng theo dấu bóng ta nằm khóc than
Một ngày với bóng đi hoang.



MỘT NGÀY

Tôi đi một bước khóc òa
Dưới chân giọt nước mắt hòa sương mai
Bước thêm một bước thứ hai
Thấy con dế dủi nằm dài khóc than
Đến bước thứ ba ngỡ ngàng
Chân vừa dẫm xuống vội vàng quay đi
Bỗng đâu nghe tiếng rầm rì
Của hai chiếc lá thầm thì bên nhau
Lời rằng dẫu có bể dâu
Tình sâu nghĩa nặng mai sau mãi còn
Tôi đi về giữa lối mòn
Bóng hoàng hôn đuổi dập dồn phía sau.

Trầm Thi Vũ
0986 900 055

No comments: