Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, April 13, 2020

HỘI CHỨNG | BÓNG MA - Thơ Hoàng Xuân

  

         
HỘI CHỨNG

Những con cá nhảy đành đạch
vớt lên từ biển cả lòng tin
người câu cá lặng thinh chỉ nhìn bằng ánh mắt 
có con đã ăn sơn hào hải vị 
cũng có con đói lả rung người 
trước mênh mông sóng nước 
anh có thể vớt cá bằng cả hai tay 
bằng cả trái tim và lòng nhân hậu 
với một thực đơn đã được định vị sẵn 
trên chiếc cần câu 

nhưng hãy đừng nhầm tưởng 
cứ vạt câu ra là thu về cá 
biển cả vô bờ niềm tin hữu hạn 
trên thương trường loài cá không thể bơi nghiêng 
cần câu oằn mình 
hội chứng! 
                                     BĐ 16/2/2020
                                      Hoàng Xuân


         
BÓNG MA

chập chờn trong giấc ngủ 
Tôi nằm mơ thấy bóng ma 
đêm cựa mình thảng thốt 
những con đường u ám phía sau 
thế giới như một bàn cờ thế trận 
cuộc chiến không cân sức 
cuộc chiến tang thương 

tôi nằm mơ thấy bóng ma 
trong giấc say sau một ngày đầy ám ảnh 
bàn tay sấp ngửa run run 
cuộc chiến không tiếng súng 
không tomahoc, tàng hình 
những bóng ma bay lượn vô hình 
giễu cợt

tôi nằm mơ thấy bóng ma 
sờ lạnh lùng vào từng thân xác 
phía bên kia 
cầu vồng dị biến 
phía bên này 
màn đêm Hảo Vọng 
nhìn người bằng ánh mắt lăm le. 
                           Hoàng Xuân

No comments: