Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, May 16, 2018

TÔI SẼ VỀ QUẢNG TRỊ ƠI ! - Thơ Hoàng Yên Lynh

    
         Tác giả Hoàng Yên Lynh 



TÔI SẼ VỀ QUẢNG TRỊ ƠI !
                                 
Tôi sẽ về Quảng Trị cố hương ơi!
Đời luân lạc đã già thêm mong đợi
Tôi sẽ về bước chân mòn gối mỏi
Dấu đời tôi đã héo úa tàn phai.

Tôi sẽ về quán vắng ngóng mây bay
Qua xóm nhỏ áo hoa thời tuổi dại
Đôi mắt em lặng thầm bên song cửa
Lối xưa về còn in dấu chân ai.

Tôi sẽ về xôn xao mùa phượng nở
Như thuở nào trang vở chép tình thơ
Dẫu cuối đời cay đắng bước bơ vơ
Vẫn ấp ủ một trời quê yêu dấu.

Tôi sẽ về chân cầu xưa bến đợi
Gọi tên người,người có nhớ tên tôi
Xa cách rồi từ binh lửa chia phôi
Xin giữ lại chút hương tình say đắm.

Tôi sẽ về bạn bè thời tắm nắng
Dẫu mất còn nắng xế bóng thời gian
Kể chuyện xưa nắm tay mừng hội ngộ
Tạ ơn đời còn nhớ gọi tên nhau.

Tôi sẽ về Gio Linh qua Bến Hải
Núi sông này vẫn mãi gọi tên anh
Dẫu quê hương ước nguyện đã không thành
Vẫn sâu lắng khúc ca thời oanh liệt.

Tôi sẽ về ngôi trường xưa nhà cũ
Dẫu binh đao dẫu ngậm ngùi dâu bể
Bao đau thương nghẹn ngào câu chuyện kể
Hết thật rồi...lặng lẽ chỉ mình tôi.

Tôi sẽ về Quảng Trị cố hương ơi!
Đời xuôi ngược vẫn có ngày trở lại
Bốn mươi năm thôi giấc mơ thành bại
Tôi sẽ về thức trắng cố tri ơi...


                           
Hoàng Yên Lynh
            

No comments: