Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, May 16, 2018

BUÔNG / KHÔNG TÊN / PHÍA CÒN LẠI ĐỜI MÌNH / VỀ CHƠI VỚI CỎ - Thơ - Nguyễn Hữu Minh Quân

Tác giả Nguyễn HữuMinh Quân 

Chùm thơ
Nguyễn Hữu Minh Quân

BUÔNG …

Những hạnh ngộ bất chợt tan đi trong thiêm thiếp sa mù
Chở đi những phiền ưu đầy nặng
Ngày trôi đi rất âm thầm
Vọng tưởng tham lam bắt chụp này nọ
Tự trói mình vào nỗi nhớ xa xăm
Khi nào ta đã mất nhau
Chốn nào còn lưu hương yêu dấu
Giấc mơ trôi bình yên cỏ lạ
Tình quên bỏ lại sau tiếng nhạc tàn
Không tâm không cảnh không người không ta
Không cả cái không
Bừng ngộ vỡ òa

Em như bước ra từ thu xa vĩnh thể
Hạnh phúc nảy mầm trên tay
………
………
Thôi đừng ngoái lại
Chẳng thấy đâu bờ
Hãy buông bỏ bớt
Đời sẽ trôi đi nhẹ nhàng hơn

       18.5.2016 


KHÔNG TÊN 

Dọc ngang ý tưởng
Đan giăng bàn cờ
Thách đời một ván
Lấy phận mình cá cược với lênh đênh 


PHÍA CÒN LẠI ĐỜI MÌNH

Ngày trôi đi bạc tóc
Đêm bình yên quá cũng xót xa
Nụ hôn đắng mùi khói thuốc
Cay cay lưu hương đêm chia xa…

Em xanh xao ngày vọng
Ta an nhiên bên vực thẳm đời mình
Phần đêm tối đã cất lên tiếng hát
Nỗi buồn em ẩn mật phía bình minh

Dòng sông cũ cứ lêu bêu con nước
Trôi đi chiều hoang mang
Trôi đi em phiền muộn
Trôi đi em mây ngàn…

Gió vẫn thổi trăm năm đời du tử
Sau lưng em ngàn hoa nở trắng đêm
Sau lưng em những ngày con gái
Vu vơ buồn em khóc những tàn phai
Sau lưng em là núi đồi hoang dại
Tóc anh-lau trắng đời người…

        Lệ Xuyên 28.7.2016 


VỀ CHƠI VỚI CỎ 

Cá suối
nướng muối
dưới chân núi
rượu men lá cây xứ Pa-tầng (*)

Bốn chàng
thêm một cây đàn
về chơi với cỏ
hát tràn cung mây

Trời say
đất cũng mèm say
chỉ mình ta tỉnh
với bốn… dây đàn!

             24.8.2016
----------
(*)Xã Pa tầng thuộc Huyện Hướng Hóa, Quảng Trị
Nơi đây có đặc sản rượu ủ men lá cây của người dân tộc thiểu số rất ngon và rất nổi tiếng.

Nguyễn Hữu Minh Quân


No comments: