Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, February 9, 2017

MƯỜI NĂM TÌNH LẬN ĐẬN - Thơ Thủy Điền


       
                                 Ảnh tác giả




MƯỜI NĂM TÌNH LẬN ĐẬN

Ngày xưa em mặc áo ngà
Cùng tôi hai buổi la cà trên sân
Hè về tôi nhặt phượng hồng
Cà lên áo trắng nhìn, trông dịu hiền
Em ngồi mái tóc nghiêng nghiêng
Tựa lưng phượng đỏ tôi nhìn ngắm em
Ngắm hoài mà vẫn thấy thèm
Dáng người con gái đẹp duyên vô cùng
Thời gian…. Em mặc áo hồng
Lên xe xuất giá theo chồng về xa
Tôi buồn, tình quá nhạt nhòa
Người đi bỏ lại mình ta bên đường
Nhìn em theo gót bên chồng
Lòng tôi đau xót biết dường nào nguôi
Thế là vĩnh viễn xa tôi
Đời tôi như kẻ mồ côi trên đời
Mười năm tôi gặp lại người
Nửa quen, nửa lạ lòng ôi ngỡ ngàng
Đầu em đã quấn khăn tang
Áo em thay sắc màu đen u buồn
Nhìn em tay dắt đàn con
Thân tôi như chết, xác, hồn chia hai
Trời ơi ! Sao nỡ thế nầy
Người tôi yêu phải đắng cay một đời.

                                       Thủy Điền
                                      12-01-2017

No comments: