Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, March 15, 2015

ĐOẢN KHÚC TA PHỤ NHAU CHƯA? - Thơ Trần Mai Ngân




                                   Tác giả Trần Mai Ngân


ĐOẢN KHÚC  
TA PHỤ NHAU CHƯA?

Cớ sao người lại phụ tôi
Câu yêu nồng thắm thành vôi trắng tình
Cớ sao ... Mình lại trách mình
Lòng vòng, lẩn quẩn bởi hình bóng ai
Bây giờ tan tác vàng phai
Theo con nước chảy chia hai lối về
Phụ nhau... hai chữ dễ ghi
Khẽ khàng thôi nhé, mần chi... vội vàng
Phụ nhau chóng vánh... ngỡ ngàng
Đành coi như chiếc lá vàng vừa rơi !

***
Trách nhau sớm rứa người ơi
Phải chăng yêu nhớ, bồi hồi... vắng tin
Phải chăng ta chợt im lìm
Con tim trống vắng dây bìm bìm leo...?

***
Nhớ người cách núi ngăn đèo
Bài thơ trách nhẹ... bởi điều vu vơ ...
Mà thôi chừng ấy... là thơ
Vỗ về nhau một chút mơ cuối chiều ...

***
Gởi mình man mác niềm yêu
Trăm tương tư với nghìn điều... ngẩn ngơ
Gởi nhờ cơn gió ơ thờ
Gởi qua bến vắng lặng lờ... hồn ai
Gởi qua biển rộng sông dài
Chân trời viễn xứ vọng hoài thuỵ du.  
                  
Trần Mai Ngân

2 comments:

Unknown said...

Thỉnh thoảng ghé nhà bạn ,đọc thơ bạn thấy nhiều niềm vui và nỗi buồn
Đọc rất nhiều thơ của bạn hồi trước tôi không biết còn bây giờ chưa có bài nào qua được (Lời người ) và mới đây là bài ( Khúc nguyên tiêu ) hy vọng ở bạn nhiều cho tôi đươc những bài thơ hay Cám ơn. Mai Ngân
P/s Hồi nãy tôi có trích dẫn bài thơ (Lời người )của bạn ở blog Phot Phet. Không xin phép bạn trước mong bạn thứ lỗi. Thanks

Khúc Thụy Du said...

Trước nhất mình cảm ơn Alaykum Salam thật nhiều đã đồng cảm và ủng hộ mình .
Sự thật mình chưa đủ tài như các anh chị ở VNQT đâu - mà được ban biên tập đem thơ lên trang mình vừa vui , vừa ngại ...
Nhưng mình rất biết ơn trang VNQT đã cho mình có cơ hội có thêm một người bạn chia sẻ và luôn động viên mình - là Bạn . Mình cảm ơn bạn lần nữa nhé !
Chúc bạn luôn an vui và hạnh phúc . Thân quí .