Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, February 16, 2014

Chùm lục bát VU VƠ - Ngưng Thu

Tác giả Ngưng Thu


Chùm lục bát VU VƠ

VU VƠ 1

Một mình
tôi với một mình
một mình
tôi với linh đình cõi tôi
anh ...
còn đâu đó xa xôi
mộng vừa ....
nay đã dạt trôi bến nào
bên chiều vạt nắng hanh hao.

VU VƠ 2

Chiều nay
lối nhỏ em về
không anh
biết gởi lời thề cho ai
buồn giăng
giăng kín phố dài
mơ anh phố ngủ
mây cài tóc yên
hình như sợi nắng rơi nghiêng.

VU VƠ 3

Tình buồn
gởi gió mây
bay
gởi vào lòng phố tháng ngày tương tư
phố nặng lòng phố
hình như
nỗi niềm đau
đã đau
từ đáy tim
hoàng hôn chiếc bóng
đi tìm ...

VU VƠ 4

Ngồi buồn
nhặt nhạnh vu vơ
gom thành kí ức
đề thơ yêu người
bên vườn
một đóa hồng tươi
gió đưa hương khỏa say đời
mơ ngoan
bên trời
thu cũng miên man.


VU VƠ 5

Sương giăng
giăng kín đường trần
nỗi buồn vương
đỉnh phù vân mịt mờ
rừng cây nhớ nắng
ngẩn ngơ
nhìn mây trắng rụng
trăng hờ hững ngoan
lòng đêm sâu tựa lũng ngàn...


NGƯNG THU

No comments: