Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, January 2, 2014

GIẤC MƠ MIỀN TRUNG - thơ Nguyệt Lãng - Châu Thạch giới thiệu

Đôi lời phi lộ

Bài thơ nầy Nguyệt Lãng gởi cho tôi ngày 11/11/2013.

Theo phỏng đoán của tôi, đây có thể là bài thơ cuối trong cuộc đời làm thơ của anh trên trần gian nầy. Trong cơn đau của căn bệnh nan y giai đoạn cuối cùng, anh vẫn không quên nỗi đau lớn hơn của miền trung lúc này đang  thiên tai bão lụt. Tôi có hứa sẽ viết lời bình cho bài thơ nầy nhưng rồi tôi đã để trôi qua cho đến ngày anh ra đi vĩnh viễn.  Xin gởi bài thơ nầy đến quý vị đọc để tưởng nhớ đến nhà thơ.
                                                                          
Châu Thạch 



Nhà thơ Nguyệt Lãng


GIẤC MƠ MIỀN TRUNG
                             
Nguyệt Lãng


Nẫu điện khoe con đậu vào Đại học
Không uổng mình ăn gạo mốc rế ngô
Báo tin vui mà tiếng còn tiếng mất
Đứt quãng trong cơn áp thấp giao mùa
                           
Rồi nẫu tính sẽ bán đi sào ruộng
Ráng còng lưng làm mướn … đỡ vài năm
Nẫu cảm thấy sức mình sung mãn lắm
Vẫn còn khoe thừng chão bắp tay trần..!

Ở cái xứ bão nhiều hơn lúa gạo
Nước mắt thường ngày đổ xuống thay canh
Nẫu vẫn tin vừng hồng đang lấp ló
Dù một năm hơn chục trận bão tràn

Tiếng loa giục dân làng đi trú tránh 
Nẫu còn lo chằng néo lại ngôi nhà
Và gục xuống khi trận giông ập đến
Mộng nẫu tan trong cơn băo cuối mùa!

NL

No comments: