Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, June 1, 2013

THEO TRAI - Tâm Thường (Thái Tăng Phôi)



THEO TRAI

Cảm tác bài thơ “Theo Trai”
của nhà thơ Trần Thị Minh Trinh

Tôi có ngờ đâu chốn đất nầy
Quê tôi Cam Lộ thế mà hay
Có người con gái làm thi sĩ
Đẹp nết thơ hay nở mặt mày

Quê tôi Cam Lộ chuyện xưa nay
Mơ ước làm thơ chẳng mấy ai
Hiếm cả nam nhi còn hỏi nữ
Em tôi xứng đáng bậc anh tài

Thuở ấy “theo trai” tóc chấm vai
Đèn lồng rượu ché nhẫn đeo tay
Lung linh ánh nến hồng đôi má
Từ ấy em như nhạn lạc bầy

Hiếu Giang buồn bã nước ngừng trôi
Phiên chợ hôm nay vắng tiếng cười
Con cún trước hiên làm biếng sủa
Cầu Đuồi nức nở gảy làm đôi

Nhớ thuở em đi chạnh cõi lòng
Ai người ray rứt nhớ buồn trông
Một mình lặng lẽ nghe xa vắng
Thôi chết từ đây mọi ước mong.-

Kim Long, những ngày đầu hạ Kỷ Sửu - 2009



MỘT NGÀY 

Sáng thức dậy ngồi thiền niệm Phật
Rồi một vòng thể dục thong dong
Đạp xe qua những cánh đồng
Gió mai mát rượi nghe lòng lâng lâng

Về đến nhà trời đà sáng rõ
Tắm rửa xong vào bữa điểm tâm
Sẵn sàng một gói mì tôm
Sang hơn tươi cá trắng cơm nào giờ

Ăn sáng xong ngồi vào máy tính
Lướt trang Web để biết tình hình
Quốc ngoại quốc nội đủ tin
Vui buồn lẫn lộn một mình ai hay

Nghĩ cuộc đời lắm điều rắc rối
Nào chiến tranh khủng bố chết người
Độc tài đàn áp khắp nơi
Tự do độc lập âu lời nói suông

Trưa chiều cơm muối vui qua bữa
Đọc sách xem phim luận sự đời
Đêm về ngừng hẳn cuộc chơi
Lên giường an giấc biết trời trăng chi.-

Kim Long, ngày đầu hạ Kỷ Sửu - 2009
Tâm Thường Thái Tăng Phôi



No comments: