Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, May 28, 2023

KHA VÀ EM, XIN MỘT LỐI VỀ GIỮA TIM EM – Thơ Khê Kinh Kha


   
                    Nhà thơ Khê Kinh Kha                    


Kha và Em
 
tôi và em tuy hai mà một
Nên em buồn tôi có vui đâu
Khi mùa thu rơi đầy lá úa
em thẩn thờ Kha cũng âu sầu
 
Kha và em tuy hai mà một
Kha phương này ngồi ngắm sao đêm
Sao nơi kha chứa đầy thương mến
sẽ rơi tình vào trái tim em
 
Kha và em tuy hai mà một
hai con tim một thuở yêu nhau
hai phương trời nhưng chung nỗi nhớ
tình đã trao mộng ước dài lâu
 
Kha và em tuy hai mà một
hai phương trời xa qúa em ơi
nhớ nơi kha bao la như biển sóng
tình nơi em thương nhớ có lên đầy?
 
kha và em tuy một mà hai
hai con tim thổn thức bao ngày
tim nơi kha nhỏ từng giọt lệ
tim nơi em mưa có giăng đầy?
 
anh và em tuy một mà hai
em trách hoài nên mộng thêm vơi
em hững hờ nên đời quá tội
chua xót nào như cỏ mọc muôn nơi
 
kha và em tuy hai mà một
em và kha tuy một mà hai
ôi xa cách tình ngàn hoang vắng
đời cô liêu chỉ một mình anh
mai hồn chết bên bờ hiu quạnh
xin gió trời đưa tình kha về bên em
 
 
Xin một lối về giữa tim em
 
Đời vui từ độ em đến đây
Đến đây em ngự giữa tim tôi
Ôi từ nay trong từng hơi thở
tôi nhớ em nhiều, em yêu ơi
 
có phải biển xanh là mắt em
mây trời là tóc xõa buông mềm
có phải vì em mà thao thức
thao thức mình tôi đã bao đêm
 
có phải em mang tim cỏ dại
em mang mật ngọt gieo giữa đời
mang bao khao khát cùng ước vọng
em ru tình tôi, ru đời tôi
 
kiếp này xin nguyện mãi yêu em
yêu em với tất cả tim mình
dù đời có chia trăm nghìn lối
xin một lối về giữa tim em
 
khê kinh kha
 

No comments: