Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, January 16, 2019

TẾT SẮP ĐẾN - Thơ Quách Như Nguyệt


 
              Nhà thơ Quách Như Nguyệt



TẾT SẮP ĐẾN

Cuối năm rồi, mọi người làm thơ Tết
Thơ mùa Xuân rực rỡ cúc mai lan
Còn tôi à, tôi chỉ thích lang thang
Ngắm trời mây, đón gió biển mơ màng

Hơn bốn mươi năm, thời gian qua vội vàng
Tôi ăn Tết ở nơi này, Mỹ Quốc
Hơn nửa đời xa quê hương thân thuộc
Tôi nhớ hoài những ngày Tết tuổi thơ

Tết sắp đến.. rộn ràng sáng tinh mơ
Thấy yêu đời, thấy hân hoan náo nức
Này bạn ơi… hãy sống trong tỉnh thức
Sống an vui, ta hạnh phúc mỗi ngày

Dễ thương quá những ngày gần kề Tết
Trời mát mẻ, mưa xuân rơi nhè nhẹ
Năm lợn đến, năm chó đà sắp hết
Ngày một già, quẳng gánh.. chẳng lo xa

Tự tại nha, tôi tự nói với mình
Hãy mĩm cười, vui nhìn nắng bình minh

                               Quách Như Nguyệt
                               January 14th, 2019

No comments: