Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, November 21, 2018

EM ĐẾN ĐỜI TÔI - Thơ - Hoàng Yên Linh

Nhà thơ Hoàng Yên Linh
     Em Đến Đời Tôi

                         Hoàng Yên Linh 



Từ trong tranh em bước xuống đời tôi

Mang theo cả một khung trời cổ tích

Tự thuở nào em dệt lụa quay tơ

Trong hương trầm tôi viết tiếp bài thơ.



Em và tôi không gian xa vời vợi

Thật và hư ước vọng mãi đầy vơi

Em nồng nàn sâu lắng nét Tây Thi

Ngàn năm trước ngàn năm sau huyền thoại.



Em trong tranh thật gần mà xa lạ

Tôi mệt nhoài giữa bão tố phong ba

Đi giữa đời mà vọng tưởng u mê

Nên cứ mãi sân si vòng tục lụy.



Tôi gã khờ tìm em từ vạn kỷ

Để trong mơ nối lại chuyện ngày nay

Em dịu dàng dang rộng cả vòng tay

Đến đời tôi dẫu muôn trùng xa cách.


Hoàng Yên Linh



No comments: