Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, September 17, 2015

ĐÊM BUỒN TỈNH LẺ - tùy bút Trương Thị Thanh Tâm

ĐÊM BUỒN TỈNH LẺ
Trương Thị Thanh Tâm 

Thành phố mấy ngày nay trời cứ mưa cả ngày lẫn đêm, xám xịt một góc trời. Khu phố nhỏ kẻ qua người lại cứ lội bì bõm. Những chiếc xe gắn máy chạy qua làm bắn tung tóe nước bẩn. Nước bẩn hay lòng ta đang bẩn cho cái kết cuộc đau buồn ...

Trời tháng bảy luôn luôn là thế đấy. Mùa Ngưu Chức hội ngộ … Còn tôi thì sao? Bao giờ cho đến bao giờ có được người tôi yêu!

Có lẽ trời cũng buồn thế cho tôi. Căn nhà cứ tràn ngập nước mưa. Tôi chỉ biết trốn mình trên căn gác xép bé tẹo chờ mưa ngưng nước rút. Lại phải lau chùi dọn rửa. Mùa mưa là luôn phải chịu như thế đấy. Tôi ngán ngẩm cảnh đời đơn chiếc như thế nầy quá rồi. Nhà dột, điện đứt chạm mạch, mọi thứ cứ rối bời cả lên. Tôi chỉ còn biết khóc và thương thân phận mình, đôi lúc tưởng chừng không thể nào chịu đựng thêm được nữa ...

Nỗi buồn cứ gậm nhấm, hình hài sa sút mỗi ngày một rõ rệt. Đêm đêm thẩn thờ nhìn bóng mình nghiêng lệch bên tường mà lòng đau như cắt. Nước mắt cứ nhỏ dài từng đêm, từng lúc. Cuộc đời cứ như thế trôi suốt mười lăm năm qua. Nếu nói dài cũng không phải, mà ngắn thì đâu có ngắn cho một đời người …

Tôi cũng có một tình yêu để làm dinh dưỡng cho cuộc sống nầy, nhưng yêu chỉ để mà yêu, tình đầu cũng là tình cuối, đưa đẩy tôi vào một hoàn cảnh éo le. Yêu thầm rồi yêu vụng trộm. Yêu mà không thể sống bên nhau. Yêu bằng trái tim vô vọng. Yêu không có một tương lai. Yêu trong tâm thức. Trái tim cứ nhỏ máu lúc ngừng lúc chảy luân lưu trong từng tế bào, rồi có lúc bất chợt ngừng lại giây phút nghẹn thở, tôi quơ quào, miệng thầm thì trong tiếng nấc ráng sức để gọi mình ơi, mình ơi, rồi lịm dần trong hôn mê không biết bao lâu. Cơn sốt đi qua, tỉnh thức, và ngao ngán lại trở về, một mình đơn độc, một mình u mê, rã rời ...

Tuổi xuân đi qua, bóng người còn ở lại. Sáu ba năm mùa xuân đi qua, dài hay ngắn, hơn bốn lăm chờ đợi, kết cục chỉ là khoảng trống vắng. Đêm vẫn đen trong cuộc đời, tương lai vẫn là bóng ma lạc lỏng ...

Lạy Đức Mẹ Maria, xin ban cho con ánh sáng cuộc đời. Lạy Đức Phật từ bi xin dìu dắt con qua khỏi chốn mê trầm ...

TTTT
(Mỹ Tho)


No comments: