Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, September 17, 2015

CHUỖI THỜI GIAN - ANH LÒ SƯỞI - thơ Hồng Duyên

CHUỖI THỜI GIAN

Em về mặc lại áo thu ngày ấy
Bao năm rồi
Đợi mãi
Có buồn chăng
Em mỏng manh như màu áo thiên thanh
Cơn gió nhẹ cũng bay nhanh
Xa lắm!

Anh đã đợi
Đợi ai?
Chiều lộng gió
Em nhặt ân tình bỏ giỏ làm tin
Nỗi cô đơn đã ôm trọn chúng mình
Giờ gặp lại
Em đứng nhìn
Tiếc nuối

Có thể muộn
Từ nay không buồn tuổi
Một nửa ơi
Xin đừng đuổi thời gian
Sương đã rơi
Cái lạnh sẽ xua tan
Em hốt nắng may áo vàng anh nhé!

Đã mấy lượt mùa thu không còn trẻ
Em trở  về
Tóc hạt dẻ
Còn yêu?

Hồng Duyên
……………..

ANH LÒ SƯỞI

Lạnh lùng
Chăn gối so le
Anh đi qua ngõ đã nghe thì thầm
Kìa em!
Bấc đến tìm thăm
Choàng thêm áo ấm
Khăn bông đâu rồi?

Nỗi buồn đượm thắm màu môi
Xuân tình...
Em để cho tôi nặng sầu
Đưa tay
Hứng giọt mưa ngâu
Giọt dài
Giọt ngắn
Canh thâu một mình

Phải  chi
Là duyên
Nợ mình
Đưa vai em tựa
Vịnh tình anh trao
Bao nhiêu con chữ ngọt ngào
Anh gom một bó bỏ vào con tim

Em ơi!
Có lạnh
Từng đêm
Cô phòng
Đơn lẻ
Nhen thêm lửa tình
Anh là ngọn đuốc thật xinh
Cho em sưởi ấm
Chúng mình
Của nhau

Hồng Duyên
Cà Mau


No comments: