Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, October 18, 2014

NGÀY LÚA MỚI BÊN ĐỜI THA HƯƠNG - thơ Hoàng Yên Lynh



NGÀY LÚA MỚI
BÊN ĐỜI THA HƯƠNG 

Em mời tôi
Chén cơm mừng ngày lúa mới
Ly rượu đong đầy
Đời tha hương còn đây tình Quảng Trị
Có phải chiều nay
Nắng ấm đất cao nguyên
Hương mùa gặt của miền quê kỷ niệm.

Tôi mừng em
Đời đi qua bao bão giông cay đắng
Tôi mừng tôi
Có một chiều nhắc lại chuyện lang thang.

Cạn ly thôi
Đời nổi trôi
Người Quảng Trị nơi miền đất nắng gió
Hương quê mình ngào ngạt những giấc mơ.

Đường ta đi dẫu nắng mưa sỏi đá
Nghe ngọt ngào tha thiết khúc dân ca
Bao tang thương oằn vai người Quảng Trị
Vẫn trọn tình đất mẹ, quê cha . . .

Ta uống mừng nhau
Đời xa xứ bên nhau ngày lúa mới
Chén cơm đầy
Ta còn có ... tương lai.


                         HOÀNG YÊN LINH

No comments: