Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, August 12, 2014

EM VỀ BÊN ẤY, EM - ẢO ẢNH, EM ... LÁ MÙA XUÂN - Chùm thơ Nguyễn Văn Trình

Tác giả Nguyễn Văn Trình

                                                  
 EM VỀ BÊN ẤY

Em về bên ấy chiều nay
Một trời thương nhớ, heo may một trời
Câu ca mái nặng chơi vơi
Dòng sông như cũng rã rời, buồn tênh.

                       *
Em về bên ấy nắng hanh
Hay mưa nhòa nhạt, chân thành ngày xưa
Em về buốt  tím hoa mua
Đường côi mấy nẻo, gió lùa hồn anh.

                                             NVT   
                                                                                        
EM - ẢO ẢNH
  
Tôi đi tìm em,
Mênh mông, rộng dài nỗi nhớ
Tôi chạm phải, trái tim nức nở
Nghe nhói đau, trống vắng nỗi niềm.

                      *
Tôi đi tìm em, tìm trong ký ức
Lục lọi trí nhớ mình
Hình bóng em,
Chập choạng giữa cơn mơ,
Em hư - thực
Cuộc đời trần trụi
Nỗi cô đơn, gậm nhấm tâm hồn...

                   *

Em- ảo ảnh,
Còn tình tôi, rất thực
Cuộc đời sao khéo điểm tô
Một dáng hình kỷ niệm
Em,hư vô và ảo ảnh...

                      *
Tôi đi tìm em,
Tìm trong ký ức
Mênh mông, rộng dài nỗi nhớ
Tôi chạm phải,trái tim nức nở
Nghe nhói đau,
Trống vắng,
Nỗi niềm ...
Em- ảo ảnh,
Còn tình tôi, rất thực…    
                      
                         NVT
                                                                                               
 EM ... LÁ MÙA XUÂN

                                      
Em như lá mùa xuân xanh biếc
Như chim non vui hót trên cành
Yêu anh, bằng một tình yêu tha thiết
Gieo yêu thương, trên mảnh đất tình hồng
                            *

Em như hạt phù sa đủ đầy, ngàn đời bồi đắp
Mảnh đất tình thương, yêu dấu ngọt lành
Yêu anh, bằng một tình yêu chung thủy
Cho xuân về tươi mãi lá non xanh .
                             
                                                NVT 

Nguyễn Văn Trình
Giáo viên Văn trường THPT Phan Châu Trinh – TP Đông Hà – Quảng Trị
Hội viên hội văn học nghệ thuật – Tỉnh Quảng Trị
ĐTDĐ : 0914 415 931
Email : nguyenvantrinh58@gmail.com
Địa chỉ: 65B- Chu Mạnh Trinh, Phường 5, TP Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị


No comments: