Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, May 10, 2014

CHÙM LỤC BÁT SỐ 6 - Trúc Thanh Tâm

Hai nhà nhơ:  Nguyễn Thị Trà Giang và  Trúc Thanh Tâm (TTVH tỉnh Khánh Hòa ). Ảnh từ PhongDiep.Net.


1. CA DAO

Tình quen, đất lạ bơ vơ
Mới hay sông núi những giờ hỗn mang
Ta nghe trí nhớ bàng hoàng
Trăm năm một giấc ngủ tàn trong mê

Đời quên, người mãi chưa về
Sông không bến đợi, nước về lênh đênh
Ta say, còn nhớ hay quên
Từ mùa xuân cũ không còn ca dao !


2. SÀI GÒN

Sài Gòn của gió và em
Của chiều nắng mật, phố quen lạ đời
Sài Gòn của những nụ cười
Của đêm tình tự, sáng ngời tài hoa

Sài Gòn của tuổi thơ ta
Của nhân nghĩa, chốn phù hoa, đua đòi
Sài Gòn của tuổi hai mươi
Của người sau, sống thật người ngày xưa !


3. CÒN HẸN

Gọi chiều, chiều đã phôi pha
Trăng huyền ảo, gió la đà, mây rơi
Gọi người, người vẫy tay tôi
Mênh mông tôi giữa dòng trôi đời mình

Gọi em, em hé môi tình
Gọi đời, đời đã bình minh nãy giờ
Thơ tôi gói cả ước mơ
Tình tôi còn hẹn bến bờ mai sau !

TRÚC THANH TÂM

 ( Châu Đốc )

No comments: