Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, April 8, 2014

Thơ Hồng Duyên - KỶ NIỆM THOÁNG XA, TÌNH THƠ VỚI MÙA HẠ





KỶ NIỆM THOÁNG XA

Tháng tư ngúng nguẩy giận thời gian
Kỷ niệm còn không cánh hoa tàn
Bưu thiếp trao tay người lữ thứ
Chờ ngày tái ngộ với hân hoan

Ngỡ ngàng cánh phượng trổ đầy sân
Tháng sáu về chưa hạ đã gần
Lưu bút truyền tay cùng gửi hẹn
Một ngày nắng mới bén duyên trần

Một lần đi biết gặp bao giờ
Nghìn dặm phong trần mấy bể mơ
Lưu luyến ân tình người có nhớ
Ve sầu não nuột vọng câu chờ

Ghép cánh phượng hồng dệt áng thơ
Gửi ai một nửa trái tim khờ
Long lanh giọt nắng hoài thương cảm
Cái thuở chung trường chẳng dám mơ

HD




TÌNH THƠ VỚI MÙA HẠ

Một lần nữa tôi trở về thăm hạ
Cánh phượng hồng như hóa mộng chiều xuân
Em ở đâu ?
Tôi tha thiết muôn lần
Như cái thuở học đánh vần chữ "nhớ"

Cánh phượng nhỏ vẫn nằm yên trang vở
Tôi nhớ em!
Nhớ cái thuở chung trường
Em ngập ngừng khi tôi tỏ lời thương
Má ửng đỏ dễ thương như màu nắng

Tôi trở lại sau bấy năm xa vắng
Em đâu rồi ?
Tường trắng phủ rong rêu
Lớp học ngày xưa mấy ngã đường chiều
Cây trứng cá cũng đìu hiu mục nát

Còn sót lại cánh phượng hồng đài các
Vẫn mộng mơ khao khát được tình quân
Tôi cầm tay rằng như  đã rất thân
Chắc có lẽ mỗi năm đều trở lại...

Hồng Duyên


Nguyễn Hồng Duyên
Cà Mau
hoatimhd@yahoo.com.vn
Số đt: 0918146865

No comments: