Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, April 8, 2014

NỖI NHỚ SẦU ĐÔNG - thơ Phan Minh Châu





Ngọn tháp trở mình sau một giấc mơ đêm
Khi sông chảy rì rào ra cửa bể
Khi lúa vọng mơn man lời của mẹ
Khi ngày lên chót vót đỉnh non cao
Em chưa về tôi cứ hỏi vì sao ?
Cầu lỗi nhịp hay đời tôi lỗi nhịp
Tháng giêng qua vẫn còn hương của đất
Của bãi bồi sông nước của thương yêu
Tháp trở mình bên những dấu chân xiêu
Dẫu năm tháng vết chân tròn kỷ niệm
Những bục đá một thời ta bịn rịn
Buổi tan tầm chia sẻ những niềm đau
Những trái sầu đang rụng xuống nơi đâu
Trong sâu thẳm của linh hồn đã chết
Hay tá túc nơi đầu non cuối biển
Đợi ngày về hong lại chút tình thâm
Đời của ta năm tháng vẫn chuyên cần
Đi mót lại nơi em… ngày tháng cũ
Tuổi mười tám như vầng trăng lữ thứ
Chảy mơ hồ trong suốt những chiều đông
Đôi mắt chìm trong nỗi nhớ mênh mông
Tôi bật khóc một thời hương thiếu nữ
Em đã nhớ hay quên người tình cũ
Đã nghìn lần ve vuốt trái tim non
Thôi ngày xưa một thuở đã không còn
Thì thương tiếc làm chi đời viễn xứ
Tôi ra đi đành để người tình phụ
Nuốt nỗi buồn khô khốc đến trăm năm.

      PHAN MINH CHÂU
3b Âu Cơ, Nha Trang, Khánh Hòa
       D.Đ 0922992662

No comments: