Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, January 25, 2014

Thơ Trà Thanh Lam: NĂM THÁNG ĐỢI CHỜ, HOA CAU




Năm tháng đợi chờ 

Một thuở ở rừng tiếng ve râm ran
Khát khao một khoảng trời phượng đỏ ...
Nhớ lại ngày xưa “sân trường rực lửa” 1
Tạm biệt nhau, bỏ cây bút...lên đường!

Em vẫn đi về xóm nhỏ yêu thương
Vẳng câu hát lời ngọt ngào Ví dặm
Giữ hộ anh, nụ cười đưa tiễn...
Hẹn ngày về em đón dưới bờ tre.

Anh nhớ thương con đường cũ chiều quê
Ngày đi học hai đứa mình chung lối
Nói làm chi để lòng thêm bối rối!
Chuyện tương lai... nào ai biết bao giờ?

Và hôm nay tôi viết vội vần thơ
Khắc khoải suốt cả một đời biến đổi
Để nhớ mãi tuổi thanh xuân sôi nổi
Dám hy sinh cho Tổ quốc rạng ngời

Ngày trở về xao xuyến mãi trong tôi
Và nhớ lại tuổi dại khờ thuở nhỏ
Tình yêu ta tựa như ngọn gió
Thổi vi vu xuyên suốt cả một đời ...

1.2014


Hoa cau

Tôi trở về khu nhà cũ ngày xưa
Tiếng chim hót trong vườn cau nở trễ
Luống trầu ơi sao vẫn xanh đến thế ?
Duyên cớ chi hoa cau trắng lại buồn ?

Em đến thì, nên em phải bén duyên
Anh không buồn can chi mà dụi mắt
Đàn chim cứ ngõ nhà em mà hót
Để ai buồn ?
giọt lệ cứ rưng rưng ...

Ngày xưa ơi !
sao ta chẳng hiểu mình !
Tằm vẫn nhả tơ, mưa rơi, én liệng...
Anh nhớ em mắt cười lúng liếng
Tiễn đưa người...
đẫm lệ...
nón che nghiêng !

Anh trở về trước ngõ đã từng quen
Đời chinh chiến bao thăng trầm nếm trải
Bao khát vọng, bao tình yêu - chờ đợi
Để dành em –
nay vô nghĩa mất rồi ?

Mùa xuân về vời vợi những buồn vui ...
Tôi lặng lẽ bên gốc cây vườn cũ
Âm thầm một mình...
chôn vùi quá khứ !
Rồi ra đi...
hoa cau trắng ...
nhạt nhòa ...

1.2014
Trà Thanh Lam


1 Tổng động viên , học sinh tốt nghiệp PTTH lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

No comments: