Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, December 24, 2013

THƠ TÌNH THẢ GIÓ - chùm thơ Võ Văn Luyến





THƠ TÌNH THẢ GIÓ

Dễ chừng tôi sợ cuộc vui
Cơn say chóng bốc, ngậm ngùi mau phai
Vãn ngày tôi tìm bóng ai
Ai trong mắt kiến, ai ngoài giọt sương

Vòng qua nửa bánh vô thường
Đã nghe vàng đá cuối đường sắc không

Dễ chừng tôi sợ đêm hồng
Lang thang ngọn gió bềnh bông bên trời
Lúng liếng à, lúng liếng ơi
Lúng liếng chút nữa tôi rơi mất mình

Dễ chừng tôi sợ quân bình
Yêu người yêu nửa trái tim để dành
Một đời khát vọng trời xanh
Xây nên vạn lý trường thành tình yêu.

VVL



CÔ HỌC TRÒ VÀ BÀI HÁT VỀ HÀ NỘI 

Có thể em chưa đến Hà Nội
Chưa đi dưới cây xanh cành lá đan tay
Chưa nghe quen từng giọng nói
Nhưng em hát về Hà Nội mê say

Mười sáu vầng trăng và áo trắng thơ ngây
Mơ ước kiếm tìm bay lên ngọn gió
Khô khát quá, nắng miền Trung đổ lửa
Mắt láy đen, chân rỗ gót mà thương

”Hà Nội ơi...liễu rủ mặt Hồ Gươm”*
Nỗi niềm lắng ở hai đầu câu hát
Hà Nội và em trái tim dào dạt
Câu thơ tôi tan loãng cuối sân trường.

Võ Văn Luyến

* Lời bài hát

No comments: