Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, December 24, 2013

NHỮNG BÀI THƠ NOEL - Lê Đình Lộng Chương




Cám ơn LĐ Lộng Chương
Bạn cùng lớp, bạn thơ rất quý mến của tôi.
Nhận mấy bài thơ của bạn rất đúng lúc, còn không đầy một ngày nữa là đúng ngày Giáng Sinh Dec, 25.
Xin lấy ra hai bài tôi ưa nhất, mỗi bài một vẻ rất hay, dù là tự do hay thất  ngôn bát cú, bạn luôn giữ nét rất riêng.
Cám ơn bạn đã cho thưởng thức.
Tôi xin phép post những dòng này trước là quý đồng môn chúng ta nhớ về nhau, sau là quý thi hữu gần xa cùng chia sẻ.
Nhân tiện, lần nữa chúc Giáng Sinh đến với bạn thật êm đềm, để dòng thơ miên man chảy.
Trân trọng,
Trần Quốc Phiệt


BÀI LỘNG CHƯƠNG CHÚA NHẬT

Hồn lưu lạc chưa hề thờ một Chúa
Yêu một người ta dâng cả tình thương
                                               Huy Cận


Xin đừng đuổi con chim bé nhỏ
Vì tiếng ca lành ru tôi ngủ hôm nay
Xin đừng ngắt bông hồng trước ngõ
Lỡ em về sao biết có tôi đây... ?

Trời xanh quá nên hồn mây trắng
Và bướm vàng quên lối đậu trên tay
Xin một chút bình yên cho tôi được ngắm
Áo em về thấp thoáng nắng thu bay

Vuông đất mới cỏ non vừa nẩy lá
Hương mộc lan nở sớm lẩn trong không
Em qua đó, gót hồng trên sỏi đá
Tưởng mùa xuân, vườn cải ra bông

Có phải em mang bình minh trên trán
Cho buồng cau trổ muộn hoa xưa
Tôi nằm đếm tiếng chuông giáo đường buổi sáng
Rớt ngập ngừng  quanh mấy ngón chân thưa...

Hay em giấu mặt trời dưới áo
Hay em cười thành thử tôi vui
Trong một phút bỗng thấy mình ngoan đạo
Biết lòng nhau sao CHÚA khỏi ngậm ngùi ..!

                                

ĐÊM NOEL

Nửa đêm mừng Chúa, nhớ năm xưa
Em nắm tay anh cạnh máng lừa...
Má đỏ dưới đèn sao lấp lánh
Cành thông vương sắc áo lưa thưa
Lẫn theo tiếng nhạc em cầu nguyện
Tan với hồi chuông bóng tiển đưa
Đường phố tìm đâu hương phấn cũ
Mơ hồ như cánh bướm trong mưa

                         LĐ Lộng Chương








No comments: