Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, September 8, 2013

Chùm thơ lục bát: CÙNG NGỒI TRÊN ĐẤT QUÊ HƯƠNG - Trúc Thanh Tâm




Chùm Thơ Lục Bát TRÚC THANH TÂM
 Tặng bạn bè Tây Ninh - Đồng tháp

CÙNG NGỒI TRÊN ĐẤT QUÊ HƯƠNG
      
Đêm nay Cao Lãnh mong chờ
Trên tay ly rượu đang chờ tri âm
Tây Ninh yêu dấu thêm gần
Hương hoa hạnh ngộ ngát tầng văn chương
Cùng ngồi trên đất quê hương
Nghe câu vọng cổ lòng vương vấn lòng 
Mai nầy về lại miền đông 
Không sao quên được nắng đồng bằng quen !

        



 
ĐÂU CÒN EM CỦA XA XÔI

Vậy mà, đã bốn mươi năm
Đến đồng chó ngáp, ghé thăm Kiến Tường
Bông tràm trắng giữa tinh sương
Mắt em đắm đuối như hờn dỗi ta
Chiều nay, Mộc Hóa mưa già 
Mới hay đổi thịt, thay da hết rồi 
Đâu còn em của xa xôi 
Kiến Bình, Tân Thạnh một trời nhớ, quên !

              



CHIỀU NGÃ BẢY

Lâu về Phụng Hiệp, nhớ sông 
Xà No, so đũa trổ bông trắng rồi 
Ngồi xuồng, hai đứa cùng bơi 
Mái giầm giỡn nước, mây trời trong xanh !
Đàn cò ngậm nắng bay nhanh 
Em nghiêng nón lá hứng tình bao la 
Mắt nhìn nhau quá thiết tha 
Chia tay Ngã Bảy, bóng tà huy phai !






MAI SAU CÒN HẸN

Gọi chiều, chiều đã phôi pha
Trăng huyền ảo, gió la đà, mây rơi
Gọi người, người vẫy tay tôi
Mênh mông tôi giữa dòng trôi đời mình
Gọi em, em hé môi tình
Gọi đời, đời đã bình minh nãy giờ 
Thơ tôi gói cả ước mơ 
Tình tôi còn hẹn bến bờ mai sau !

TRÚC THANH TÂM
(Châu Đốc)

No comments: