Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, August 22, 2013

TÌNH ĐẤT U MINH - Hoàng Yên Lynh



Ngược xuôi cũng đã cuối đời
Bồng bềnh câu lý thương người U Minh.

Về lại miệt U Minh
Lắng nghe vọng tiếng ai hò
Sông nước mênh mông
Ngày xưa ai hát lý sang sông ...
Bên dòng kênh êm ả nắng chiều
Trên chiếc xuồng ba lá nhẹ êm trôi .
Xa lắm  rồi ... Xa bến tình yêu
Chiều thắm hoàng hôn
Con chim chiều lẻ bạn cô đơn ...

Về lại  U Minh
Người xưa nay đã qua cầu
Câu nói yêu thương
Biết còn xao xuyến tơ vương
Mà người đi ... đi mãi
Đành lòng quên điệu lý thương nhau
Để đám lục bình trôi mãi đến nơi đâu.

Miền Tây ơi miền Tây
Tôi vẫn chờ ai
Ngọt ngào sâu lắng khúc dân ca
Ai hát chiều nao bên triền sông Cái Lớn
Nay trở về còn lại mình ên
Chẳng còn ai gọi tôi qua đò
Sông nước vô tình ray rứt lý chim quyên .

Chiều U Minh
Hoa nắng bềnh bồng
Nhớ tiếng ai hò  con nước ròng nước lớn
Nhớ mắt ai cười
Ngọt ngào vàng bông lúa mới
Bờ tóc ai nghiêng quyện hương tràm
Một màu xanh thắm.

Chiều U Minh
Hương biển hương tình
Tôi một mình
Hát lại lý tương tư ...
Bìm bịp kêu chiều
Gọi bạn tình ơi !

Miệt Thứ - U Minh
8.2013

HOÀNG YÊN LYNH

No comments: