Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, July 11, 2013

ÔNG CHỦ VÀ ĐÀN CHIM NHỎ - Đinh Thanh Hải



Bốn con chim bồ câu ao ước sao khách đừng đến, hoặc khách đến thì luôn mang theo thật nhiều đồ nhắm và không ai nhớ đến bốn con chim bé nhỏ tội nghiệp nằm ở ngoài nhà kho.

Mặt trời lên cao trên đỉnh đầu, ông chủ đang loay hoay làm cá, làm lòng … bốn con chim mắt sáng lên và reo mừng rộn vang cả nhà kho: ôi ông chủ không làm thịt chúng ta nữa rồi, ông ấy đang làm mồi cá cùng lòng heo.

Một lúc sau thì mọi người dần kéo đến ngồi đông cả một cái bàn ở giữa sân. Có người còn mang theo 10 con chuột, mấy cái tré của xứ Huế ... Bữa tiệc bắt đầu rộn ràng, họ nâng ly chúc nhau vui khỏe và hát hò thật vui … họ khen mồi chuột nướng này ngon, mồi cá nục nước lá chuối thật tuyệt ...

Nhưng niềm vui chợt tắt lịm khi ông chủ nói với ông bạn: Ê mi ra mần thịt mấy con bồ câu đi, tau đi hoài nên không chăm sóc được, sợ tụi hắn chết vì đói.

Nhiều người can là mồi nhiều rồi, đừng làm nữa … Ông chủ vẫn cương quyết phải làm thịt mấy chú chim bồ câu chứ không nuôi thêm một ngày nào nữa.

Ông bạn kia bắt hai chú chim ra làm, hai con chim khác ngồi nhìn bạn bị giết thật đau đớn, tụi nó oán than: Sao không giết hết một lần, mà bắt hai chú chim còn lại phải chứng kiến cảnh tang tóc này, họ lấy cái dao và đánh mạnh vào đầu, chú chim re máu và chết ngắc ... Hai chú chim chết vậy mà còn nhẹ nhàng hơn hai chú chim còn sống trong lồng . 



Hai chú chim nhắm mắt và hát bài ông chủ và đàn chim nhỏ: “ Rồi người chủ âm thầm mang  rượu mang chim trở về. Lề đường bầy chim không thù không oán hót cho người nghe. Rượu nồng thịt thơm bao người nâng chén no say đùa vui . Đâu biết chim ngậm ngùi ... "

Đang hát nhưcầu kinh thì tiếng ông chủ lại vang lên, ê mi làm hết luôn đi, răng mi để cho hai con kia chứng kiến bạn chết như vậy? Hãy giết luôn đi …

Ông chủ kể chuyện cho mọi người cùng nghe: Ngày xưa cái thời vượt bên ra nước ngoài rầm rộ lắm, đôi chiếc tàu không may gặp cướp biển, chúng lên cướp và hiếp dâm phụ nữ … nhưng người phải đau khổ không phải là phụ nữ mà chính là các ông chồng, tụi cướp biển thay nhau hiếp vợ họ, có những cô vợ lại cong mình lên đón nhận, mắt nhắm vì đê mê … hỡi ơi, tụi cướp biển tàn bạo kia, xin hãy giết hết đàn ông chúng tôi đi còn hơn.

Cuối cùng thì đàn chim nhỏ cũng được chết, chúng nó đã đoàn tụ cùng nhau nơi cõi khác, nơi đó không còn con người ăn thịt những chú chim.

Sài Gòn 01-07-2013

No comments: