Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, July 14, 2013

GỌI BẠN Ở NGHĨA TRANG LIỆT SỸ - thơ Từ Ngọc Lang



Bạn ơi! Tôi gọi: Bạn ơi!
Chỉ nghe tiếng gió nghẹn lời khói nhang
Bóng người trùng điệp binh đoàn
Thân này ngã xuống máu chan sắc cờ
Ngàn lời hát, vạn lời ru
Bạn nằm lắng tiếng ầu ơ mẹ hiền

Nghiêng mình trước cõi hồn thiêng
Lao xao đồng đội đang tìm về nhau
Bàn tay có nắm được đâu!
Chỉ còn nước mắt thấm sâu cỏ dày…
Chỉ còn hương khói bay bay
Mắt rưng rưng lệ chiều nay thấm buồn

Bạn tôi, ngực chẳng Huân chương
Chỉ tờ “Báo tử” xót thương mực nhòa
Nỗi đau ập xuống mẹ cha
Ngôi sao năm cánh chợt xa cuối trời
Tôi khóc, mà bạn lại cười
Người âm vẫn trẻ như hồi tòng quân

Đưa tay nắm, bạn tần ngần
Khói hương như thể nói thầm với nhau…

14-7-2013
TỪ NGỌC LANG, nhà báo.

72 phố Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2 comments:

MaiMai1960 said...

Đọc bài thơ mà trào tuôn nước mắt
Các anh ơi! Chúng em mãi không quên.

Unknown said...

Cảm ơn Văn nghệ Quảng Trị đã chuyển bài thơ của tôi tới bạn đọc gần xa , nhan sắp tới ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7. Tôi và các bạnđồng nghiệp ở Báo Phụ nữ Thủ đô (cơ quan của Hội LHPN TP Hà Nội- 72, phố Quán sứ) đã được vào thăm Quảng Trị anh dũng, đau thương và kiên cường. Báo PNTĐ đã tặng cho bà con Quảng Trị 4 ngôi nhà Tình nghĩa. Chúng tôi đã đến viếng các Liệt sỹ ở Nghĩa Trang Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị...Những vùng đất thiêng liêng và tự hào của Dân tộc.