Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, May 24, 2013

HỎI MÌNH - Thơ Hoàng Yên Lynh

Hoàng Yên Lynh


Chiều ra quán đếm người qua phố
Đếm buồn vui trên những mặt người
Đếm thời gian tàn phai tóc úa
Ly rượu buồn váng vất vành môi.
Rồi cũng hết trăm năm trôi nổi
Lối đi về vó ngựa tàn hơi
Thuyền lạc hướng tìm đâu bến đổ
Đời lênh đênh sóng dập muôn trùng ...
Chiều ra phố thu mình quán nhỏ
Đi với đời sao lạc lối bơ vơ
Giấu bao điều thơ viết chẳng thành thơ
Xin gởi lại ngàn năm sao cõi nhớ.
Chiều xuống phố ngỡ mình thân lính thú
Lối đi về mòn gót tha hương
Đời lưu lạc ngậm ngùi giấc mộng cũ
Chuyện được thua oằn nặng tấm thân gầy.
Chiều ra phố thèm làm tên mất trí
Không ngày xưa và không cả ngày mai ...
Ta hỏi mình ta lại là ai?

HOÀNG YÊN LYNH
hoangmylinh@live.com

1 comment:

vophubong said...


...Chiều ra quán đếm người qua phố
Đếm buồn vui trên những mặt người
Đếm thời gian tàn phai tóc úa
Ly rượu buồn váng vất vành môi.
..............................
...Phương trời từ buổi thuyền xa bến
Rượu đắng mềm môi uống một mình
Rượu uống ngàn ly sầu chửa cạn
Sầu lòng như nước chảy lênh đênh