Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, February 4, 2013

TANG LỄ NHÀ THƠ DUY PHI

Nhà thơ DUY PHI


Do bị bệnh hiểm nghèo nên mặc dù được các Bệnh viện Trung ương và gia đình tận lực cứu chữa, nhà thơ Duy Phi đã qua đời hồi 8 giờ, ngày 28 - 01 - 2013 tại nhà riêng: Số 82, phố Chợ Thương, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Lễ động quan hồi 11 giờ 30 ngày 28-1-2013, lễ viếng từ 12 giờ cùng ngày đến 14 giờ ngày 29-1-2013. Lễ truy điệu và an táng hồi 15 giờ tại Nghĩa trang thành phố Bắc Giang.

Nhà thơ Duy Phi (Nguyễn Duy Phi) sinh ngày 10-8-1940 tại Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh. Xuất thân là nhà giáo hệ Đại học, dạy học ở các tỉnh: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Long Xuyên từ 1960 đến 1979. Từ 1980 đến 2000 về làm việc tại Hội VHNT Hà Bắc (nay là Bắc Giang). Ông là Hội viên của 3 Hội: Hội Nhà văn Việt Nam, Hội VHNT các DTTS Việt Nam, Hội VHNT Bắc Giang. Ông từng đoạt nhiều giải thưởng văn học của T.Ư và địa phương, được trao tặng: Huychương vì sự nghiệp phát triển VHNT Việt Nam, Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng 3.

Nhà thơ Duy Phi đã dày công trong sự nghiệp văn chương, dồn hết tâm lực và tài năng cho sự nghiệp sáng tác văn học, dịch thuật, biên dịch, khảo cứu. Ông đã cho ra đời 31 tác phẩm có chất lượng và khá đồ sộ. Ngoài ra ông còn có nhiều bài viết sáng giá trên văn đàn và báo chí Việt Nam. Riêng về thơ ông vừa hoàn thành: Tuyển tập thơ Duy Phi. Trang Web: ĐỀN THƠ MỚI và ĐỀN THƠ TỨ TUYỆT của ông đã qui tụ được nhiều cây bút văn chương trong và ngoài nước tham gia, gây được dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả gần xa.

Nhà thơ Duy Phi mất đi trong niềm tiếc thương vô hạn của gia tộc, của bao người thân ở nhiều góc độ, của bạn bè văn chương và độc giả yêu quí văn thơ Duy Phi. Thời gian phúng viếng, lễ truy điệu trọng thể, lễ an táng chu tất Nhà thơ Duy Phi đã nói lên tất cả! Những giọt nước mắt rơi, những niềm tiếc thương, những vòng hoa viếng, những điện hoa gửi đến, những điện chia buồn từ khắp mọi miền ... đã nói lên tất cả!

Sau lễ an táng Nhà thơ Duy Phi, Ban tổ chức Lễ tang đã họp và có lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các đoàn viếng, các cá nhân đến viếng và trong quá trình tổ chức tang lễ. Đặc biệt là Chính quyền địa phương, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội VHNT các DTTS Việt Nam , Hội VHNT Bắc Giang, Báo Bắc Giang, Đài PTTH Bắc Giang, Báo Văn nghệ Quảng Trị, Báo mạng TranNhuong.com .

Bắc Giang, ngày 4-2-2013

BAN LỄ TANG NHÀ THƠ DUY PHI

(Vũ Từ Sơn ghi)




No comments: