Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, December 28, 2012

VÔ THƯỜNG ÁO LỤA - thơ Thái Đào

Tác giả THÁI ĐÀO

Quảy một gánh đất trời
tôi đi mãi.
đợi mùa xưa nghe hoa lá rụng đầy
em sương khói đã trở thành cổ tích
sao tôi đau ...
lòng nặng một kiếp người.

Ưu tư nở hằn lên nhan sắc

son phấn tàn tiệc rượu cũng ngã nghiêng
dẫu say khướt
mắt vẫn buồn vô hạn
vẫn trăng tròn vời vợi thuở xa xăm.

Ngữa lòng này

mười phương xin cứu độ
lạc bến bờ trôi dạt kiếp tằm dâu
nhả hết kén
sợi tơ mành đứt đoạn
em bên trời áo lụa cũng tàn phai!

Mười năm nớ ...

không về tình lạc bước
em của người ta
tôi của ai đây
giọt nước mắt
rơi vào ly rượu
có chút nồng lẫn với chua cay
em vẫn tóc dài mùa xưa con gái
cười rất duyên
mà tôi đắng cay.

Quảy một gánh đất trời

tôi đi mãi
một mùa xưa sương khói phai rồi
chiều vãn bóng
vắng câu hò xưa cũ
dáng bên trời
áo lụa đã tàn phai
em bên trời
vô thường áo lụa
mắt cay nồng
tôi với cuộc trần ai ...


THÁI ĐÀO
TX Quảng Trị
ĐT: 01227482544





No comments: