Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, November 6, 2012

MỘT THUỞ MÌNH XƯA - thơ Trương Đình Đăng




Tôi trở về thăm căn hầm xưa
nơi một thời khói lửa
sống chết tấc gang
nơi em và tôi ẩn nấp
tránh một trận giặc càn

Một khoang đất nhỏ
nhốt đủ hai người
một gái một trai
tuổi đời phơi phới
nắp đậy rồi hầm chìm trong bóng tối
hít thở khí trời qua lỗ thông hơi
mùi đất hương người
hòa quyện.

Âm thanh vọng đến
tiếng gót giày đinh nện
tiếng lao xao, súng nổ đì đoằng…
hai đứa ngồi cách mặt đấu lưng
nín thở !
Phút lặng yên thoáng nghĩ (dù rất nhỏ)
về một ngày mai
về con gái - con trai…
bỗng tràng liên thanh kéo dài
cắt ngang dòng nghĩ !

Chiến chinh hút trọn đời trai trẻ
ngày bình yên trở lại quê nhà
em đã đi xa
tôi ngồi bên căn hầm cũ
bồi hồi tưởng nhớ một thuở mình xưa.

Thu 2012
Trương Đình Đăng
ĐC: 30 Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng
ĐT: 0511 3607079 - 01239744707
hoanggiang792000@yahoo.com




                                                                     

No comments: