Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, October 2, 2012

MẮT LỆ CHO NGƯỜI - Huy Uyên


Khi quay về tìm lại một mối tình
đâu đó đã dạt phiêu mãi mãi
nỗi đau dấu vội vào tim
hết rồi bàn tay đưa vẩy.

Mênh mang chìm sầu một giấc mơ buồn
nơi xa tiếng ai vọng lại
cầm trong tay phút tương tư lặng lẽ
mắt lệ cho tôi và cả cho người.

Phải chi  xưa người là dòng sông
tôi chia hai lối về cùng con nước
người để lại trong tôi nụ hôn đã chết
để tôi đi theo ngày tháng quá buồn.

Đâu rồi người một lần nói yêu thương
vội chi đâu mà bỏ tình ở lại
cách chia nhau cho màu mây tím tái
để khi đi người có xé lòng không.


Buồn có mang theo rồi ở lại cùng chiều
có thương đau khóc mối tình bội bạc
có trải đời ra từng cung thang bậc
để hỏa thiêu cho rồi đám tro bụi tình yêu.

Để trông ai mà đợi chờ ai
để treo tim người hắt héo đắng cay
tôi mãi đi bên cạnh đời đau đớn
ơi người xưa đâu giờ đã quên lối quay về.

Huy Uyên

No comments: