Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, October 2, 2012

KHÚC DẠ CỔ HOÀI LANG BÊN KÊNH VĨNH TẾ - Hoàng Yên Lynh


* Đất phương Nam
   Một thời lưu lạc.

Một xị rồi khảy khúc Nam Ai
Ngọt ngào Dạ cổ gió hương bay
Trời phương Nam lao xao con nước
Chiều nắng nghiêng ...
Vành nón nghiêng ...
Dáng em nghiêng bên bờ kênh Vĩnh Tế
Tình tôi nghiêng hương nồng men rượu đế .

Đàn ngân nga em xuống câu Dạ cổ
Hồn tôi say lưu lạc bước sông hồ
"Vào ra luống trông tin chàng
năm canh mơ màng ...
Cho gan vàng ruột đau í a ..."

Thân giang hồ vùi dập cuối trời Nam
Đêm gối trăng sao
ngày bồng bềnh sông nước
Thôi rồi ... Một trời mơ ước
Hết rồi ... Khúc khải hoàn ca.

Xừ xang hồ xê cóng
Em ca lời thương nhớ tình lang
Nhớ ra đời còn mãi lang thang.

Rượu tràn nghiêng bát
Nướng khô lên
Đêm nay trời trong cao bát ngát
Đưa tôi về chốn cũ ngàn dâu
Phương Nam hề ! Làm thân ly khách
Văn chương hề ! Viết chẳng thành câu

Nghe câu Dạ cổ em ca
Giọt thương giọt nhớ vở òa trong tôi
Đêm nay chẳng có mưa rơi
Lời ca buồn cả đất trời phương Nam
Quê hương xa ngái dặm ngàn
Còn tôi gió bụi nhọc nhằn cơn say.

Trăng đã nhòa trong rượu
Em hát nữa ... Hoài lang.

1980
HOÀNG YÊN LYNH

No comments: