Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, August 6, 2024

KHI ANH GẶP EM VÀ… – thơ Lê Minh Hiền

 

C:\Users\hien\Pictures\Hơi thở nhẹ BÙI TIẾN TUẤN.jpg


 

KHI ANH GẶP EM VÀ...

Lê Minh Hiền


Khi anh gặp em

chiều đang trở mình già đi nhiều

những ngỡ như con chó già hờ hững tiếng sủa người qua lại

những ngỡ như con mèo già không còn bỏ nhà đi động dục suốt đêm

.

khi anh gặp em

anh nghe rõ nhịp tim mình

(bất động

sau nhiều thập niên trầm tích)

và anh yêu em ngay

và chúng mình yêu nhau ngay

nhỏ ơi!

mặc kệ chiếc lá đang trở mình vàng dần đi

mặc cho dòng đời thị phi

chúng mình cứ vui

chúng mình cứ yêu hoang sơ

như những đứa bé ngu ngơ

không toan tính

không chiêu trò

mắt xanh

mắt đỏ

.

nhỏ ngây thơ

hay nhỏ giả vờ…
nên chúng mình yêu nhau

đến khi mùa hè đầu tiên chưa kịp trở lại

thì đành chia tay

anh không còn nghe rõ nhịp tim mình

anh không còn nghe dòng phún thạch căng cứng

trong anh

mỗi lần nhớ

mỗi lần gặp

em!

giữa hai bờ thời gian ngày và đêm

anh

không còn nghe gì nữa

như con chó già quên sủa

như con mèo hoang già lười biếng cuộn mình ngủ suốt ngày

.

chiều đang thật sự già đi nhiều

như anh

đang già đi nhiều

sau khi chúng mình vừa thật sự

xa nhau

 

Stanton Aug. 21st, 2023 – Aug. 5th, 2024(11:18 khuya) 

L.M.H. 


 



No comments: