Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, May 29, 2024

BUỒN ĐẾN QUẲNG BUỒN ĐI - Thơ Quách Như Nguyệt.

 

Nhà thơ Quách Như Nguyệt

Buồn Đến Quẳng Buồn Đi

Quách Như Nguyệt

 

Buồn phiền ơi xin đừng tìm ta nữa

Hãy ngừng rơi ôi những giọt sầu mưa

Ta không muốn nên vội vàng buông bỏ

Không muộn phiền, không sợ hãi, lắng lo

 

Xin giã từ những lo toan, tính toán

Bỏ qua nhanh những rắc rối, hàm oan

Tôi là tôi, tôi biết rõ chính mình

Chẳng cần thiết chứng minh và giải thích

 

Đến tuổi này sức khỏe là trên hết

Nóng giận, lo buồn hại sức khỏe: triệt ngay!

Nhiều người quen đã đi vào cõi chết

Tôi một ngày cũng vào cõi mây bay

 

Đã là người không một ai thoát khổ
“Sanh lão bệnh tử” rõ ràng là quá khổ
Tham sân si cho ta khổ nhiều hơn
Tị hiềm, vô minh, ganh ghét, giận hờn

Khổ chồng chất, khổ mới tràn khổ cũ 

 

Nhiều khi khổ bao trùm không lối thoát
Tôi vẫy vùng tìm cách cố thoát ra

Mỗi khi khổ tôi tìm về Phật Pháp

Tập bỏ qua, tập chơi bản tình lờ

 

“Mũ ni che tai” không nghe lời xào xáo

Không góp phần nhiều chuyện, tránh thị phi

Bạn thương ơi, chớ khổ não mà chi

Bỏ cái tôi, hiểu “vô ngã” cười hì

Đời huyễn ảo vốn vô thường mà lị

 

Nhất định nhé, ta tập buông bỏ nhé
Không nuôi nấng, không kéo dài nỗi khổ

Chuyện vật chất thế gian ta xem nhẹ
Đời trầm luân ai cũng bị khổ mà

 

Xin cảm ơn những người làm tôi vui

Cảm ơn cả những người làm tôi khổ

Vì có duyên nên ta gặp đời này

Khi hết duyên ta chia tay vui vẻ

 

Cảm ơn trời cho con biết làm thơ

Mỗi khi buồn tôi ngồi “computer”

Gỏ lóc cóc vài bài thơ con cóc

Híhihi.. thoải mái, nhẹ nhàng ngay

Bỗng dưng hết, hết buồn ngay lập tức!

Đời đẹp ngay, hạnh phúc đến tức thì

 

Nếu so ra tôi may mắn quá đi

Tội gì buồn, buồn đến quẳng buồn đi

Không suy tư, không để buồn gậm nhấm

Sống thảnh thơi, tự tại, sống thâm trầm


May 27th, 2024

Như Nguyệt

nhunguyet9963@gmail.com

No comments: