Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, October 27, 2023

EM-ẢO ẢNH | KHE SANH ĐÊM HỘI QUÁN - Chùm thơ Nguyễn Văn Trình

      

Nhà thơ Nguyễn Văn Trình

     Em - ảo ảnh

Nguyễn Văn Trình


Tôi đi tìm em

mênh mông, rộng dài nỗi nhớ

tôi chạm phải, trái tim mình nức nở

nghe nhói đau, trống vắng nỗi niềm…


Tôi đi tìm em, tìm trong ký ức

lục lọi trí nhớ mình

hình bóng em, chập choạng giữa cơn mơ

em hư - thực . cuộc đời trần trụi

nỗi cô đơn, gậm nhấm tâm hồn...


Em- ảo ảnh. còn tình tôi, rất thực

cuộc đời sao khéo điểm tô

một dáng hình kỷ niệm

em - hư vô và ảo ảnh...


Tôi đi tìm em. tìm trong ký ức

mênh mông, rộng dài nỗi nhớ

tôi chạm phải, trái tim mình nức nở 

nghe nhói đau. trống vắng. nỗi niềm

em - ảo ảnh

còn tình tôi, rất thực...

NVT



Khe Sanh đêm hội quán

Nguyễn Văn Trình


Khe Sanh, đêm hội quán

tiếng nhạc, bập bùng trong sương

vấn vương lòng lữ khách...

giữa núi rừng, cứ vàng xanh tím đỏ

như đô thành, như chốn phồn hoa


Lòng em vui, hóa thành câu hát

còn tôi buồn, ngồi nhẩm đếm sao

bỗng nhiên, em bên tôi một vì sao vẫy gọi

một tình yêu, chớm hé sao mai

Khe Sanh, đêm hội quán

nghe tiếng nhạc tình tang… tình tang...

dẫu không mang, sao còn nặng nợ

để ngày về, vương vấn một hồn thơ

cho tình yêu, chớm nở chốn này...

NVT







No comments: