Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, May 30, 2023

QUẢNG TRỊ - Thơ Chu Vương Miện

 


QUẢNG TRỊ

Thơ Chu Vương Miện



lâu quá không làm thơ đất nước

từ khi sông núi cuộc đổi đời

bữa bữa thường ăn thêm rau chuối

quanh năm suốt tháng luộc khoai mài

người thân bạn thiết dông qua Mỹ

xứ này trơ trọi 1 mình tôi

mình tôi lóp ngóp về Quảng Trị

cổ thành gạch nát đá cùng vôi

đứng ngó giòng sông còn chẩy miết

đổ về Cửa Việt Thạch Hãn ơi?

Phan Phụng Thạch lâu rồi xanh cỏ

Ngô Xá Đạo Đầu cánh đồng ma

T.Thanh ơi em còn có sống?

đầu ngờ gần quá hoá ra xa

30 năm trước hè đỏ lửa

30 năm sau sót lại mấy thân dừa

1 bữa lang thang về 3 bến

có 1 mình ta chả tiễn đưa

bạn cũ thầy xưa giờ chết tiệt

ngôi trường nửa đổ nửa tan hoang

Quy Thiên Linh Yên mưa lất phất

còn gì ? đâu nửa buổi qua làng

dọc Hành Hoa thôn rồi trở lại

toàn hoa soan tím ngập Tri Bưu

Trường Sơn mây toả xa hút mắt

cát trắng phô ra nẻo Nhan Biều

40 năm quê miềng dư rách nát

côi nớ rú hoang ngợp thanh hao

lâu quá ta chỉ về 1 chắc

sim tím tràn lan mọc quanh rào

La Vang Trung Thượng lau lên trắng

đứng ở Phước Môn tưỏng chiêm bao

hú lên dăm tiếng tìm thân ái

xa xăm như tiếng gió thủa nào ?

tình xưa nghĩa cũ giờ tan ráo

ta về nhìn lại cả tiêu hao

trận gió quay cuồng bên Ái Tử

thì ra thổi tuốt phiá Thượng Lào


40 năm hát bà mẹ Gio Linh

bây giờ Cam Lộ núi vòng quanh

dừng lại Đông Hà nhìn Savannakhét

đất xám tro cỏ mọc tưng bừng


CVM


No comments: