Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, February 12, 2023

THÁNG TƯ VỀ CAM LỘ | LÊN KRÔNG KLANG | NHƯ HOA CÀ PHÊ TRẮNG - Chùm thơ Võ Văn Hoa

Nhà thơ Võ Văn Hoa


 Tháng tư về Cam Lộ

 

Giao mùa cơn nắng ong ong

Tôi về Cam Lộ lòng vòng đường quê

Gặp em răng rứa mô tê

Tiêu Cùa cay xé, kim kê gọi mời

 

Cầu Đuồi con nước đầy vơi

Tình em rực cháy một trời cỏ hoa

Vua Hàm Nghi xưa từng qua

Hình như thấp thoáng lượt là Tôn nhân!

 

Miền sương ngọt đã xoay vần

Tôi nghe đồng vọng bước chân ai về...

 

05/4/2010

 

 

Lên Krông Klang

 

Mấy lần lên Krông Klang

Lên với Sa Trầm con đường huyền thoại

Đêm đại ngàn Trường Sơn dốc thoải

Còn dấu chân của những binh đoàn!

 

Lên Krông Klang

Thị trấn mới chiều sương bay lãng đãng

Bạn tôi nói: “Con chim đẹp trên dòng sông đẹp”

Krông Klang vẫy cánh chim trời.

 

Krông Klang mai tôi giã bạn xa người

Em hãy hát lên - dàn đồng ca gió núi

Cho ché rượu cần nghiêng

Cho mềm môi lữ khách.

Krông Klang, Krông Klang... 

 

 

Như hoa cà phê trắng

 

Những em bé Pa Cô, Vân Kiều

Trên đường miền Tây tôi gặp

Sớm nay không theo mẹ lên nương

Sớm nay, em thả bộ đến trường

 

Qua Hướng Linh , Hướng Phùng

Qua Húc Nghì, Tà Rụt...

Các cô giáo miền xuôi lên đây cắm bản

Dốc chiều nghiêng!

 

Gian khó buổi đầu không thể nào quên

Cùng chia sẻ là bà con đồng đội

Là những người đi xẻ tiếp Trường Sơn...

Nên ấm lòng dù đêm giá nhiều hơn

 

Tôi thức cùng các em

Hát cùng các em!

Vơi đi đêm miền Tây hoang vắng

Các em - như hoa cà phê trắng

Tôi mang theo từ phía đại ngàn.

 

Khe Sanh, 3/2002

VÕ VĂN HOA

vovanhoahlqt@gmail.com 


No comments: