Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, July 16, 2022

SAU MƯA - Chùm thơ Vũ Hùng


Nhà thơ Vũ Hùng




SAU MƯA 


Sau mưa hoa lá rập rờn 

Nắng mai vàng xuộm chờn vờn bướm ong

Hàng rào xén tỉa tạm xong

Bậc thềm ngồi nghỉ nghe lòng thảnh thơi 

Tách trà mời bạn ghé chơi

Dăm ba câu chuyện thói đời dở hay!

Về hưu từ ấy đến nay 

Câu thơ, hoa kiểng tháng ngày vẫn vui!

Bình Định,14.7.2022

Vũ Hùng


GHÉ QUA TRI THIỆN 

THĂM NHÀ BẠN THÂN


Chiều qua Tri Thiện nắng xiên

Bên sông lấp loáng nghiêng nghiêng Tháp Chàm

Mong manh chiều xuống vàng cam

Nồm lên dờn dợn xanh lam ngọn dừa

Đường ngang lối dọc khác xưa

Tường cao lưới kẽm lưa thưa nắng đầy

Còn đâu bờ giậu vườn cây

Áo bà ba tím của ngày xưa xa?

Chiều nay nhóm bạn Văn Khoa

Ghé qua Tri Thiện thăm nhà bạn thân.

Bình Định,14.5.2022

Vũ Hùng


THƠ TUI 


Được phong "Thơ Đụng" khá lâu

Rồi "Thơ Hai Lúa" coi màu thân quen 

Thiệt tình cũng chẳng ai khen

Cho nên đếch sợ té hen giữa đường

Thơ tui nở giữa bình thường

Bát canh rau muống, dầm tương quả cà 

Thơ tui lơ lửng cành đa

Sân đình, giếng nước, trăng ngà sáng soi 

Thơ tui Trường Úc* hết vôi

Làm sao ngồi đứng trọn đời với em?

Thơ tui bánh ít, vuông nem

Rượu tăm Bầu Đá nhắm kèm cá mương

Thơ tui èo uột vận Đường

Tràn lan lỗi bệnh trong vườn hoa xưa

Thơ tui mưa nắng hai mùa

Liêu xiêu dáng mẹ bóng dừa che nghiêng

Thơ tui đâu đó ba miền

Chân quê, mộc mạc chẳng phiền phức ai

Như là giọt nắng ban mai 

Rơi trên nhánh cỏ thu phai cuối mùa!

Bình Định,10.06. 2022

Vũ Hùng 


*Chừng nào Trường Úc hết vôi

Thì anh hết đứng hết ngồi với em 

( Ca dao Bình Định)




No comments: