Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, September 7, 2021

NHỚ VỀ QUẢNG TRỊ - Thơ : Tạ Nghi Lễ - Nhạc : Nguyễn Tất Tùng - Ca sĩ : Lê Thu Uyên (Hải Lăng)




Sinh ra tại Quảng Trị, Lê Thu Uyên sở hữu giọng hát ngọt ngào và vẻ đẹp đằm thắm của người con gái ở vùng quê đầy nắng gió. Ngay từ bé, cô đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật khi liên tục tham gia các chương trình của trường, các cuộc thi do tỉnh tổ chức và giành nhiều thành tích cao. Để thuận lợi cho con đường theo đuổi nghệ, gia đình đã quyết định rời quê hương lên thành phố lập nghiệp.

 

Cô kể, ngay từ bé đã phải phụ giúp mẹ làm rất nhiều nghề từ là bánh, bán trà sữa,… để trang trải cuộc sống. Khó khăn là thế, song niềm đam mê ca hát của Lê Thu Uyên vẫn luôn cháy âm ỉ. Cô luôn nung nấu ngọn lửa đam mê nghệ thuật và đặt cho mình mục tiêu rằng sẽ thành công để giúp đỡ gia đình và quê hương. Có lẽ chính vì vậy giọng hát của cô có phần trưởng thành và từng trải.

 

Lê Thu Uyên chia sẻ: “Thay vì ồ ạt như mọi người, mình chọn cách đi chậm mà chắc. Chắc có lẽ tính cách của người Quảng Trị đã ăn vào máu của mình nên khi làm điều gì, mình luôn suy nghĩ rất kỹ và sâu sắc. Trải qua nhiều khó khăn, được sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt Uyên may mắn khi được các anh chị đồng nghiệp đi trước giúp đỡ rất nhiều. Uyên thấy mình thật may mắn và hạnh phúc”.

 

Khi quyết định theo đuổi đam mê ca hát, cô luôn được gia đình ủng hộ hết mình. Chính tình thương và sự bao dung của ba mẹ đã phần nào giúp cô gái xa quê lúc 11 tuổi càng thêm yêu quê hương mình hơn – nơi đã sinh ra những con người chịu khó, nhẫn nại và luôn lạc quan với cuộc sống. 

 

Nói về gia đình, Lê Thu Uyên thổ lộ: “Xa quê nhiều năm nhưng Uyên không bao giờ quên và luôn nhắc nhở mình là một người con của Quảng Trị, một vùng đất mà người con nào sinh ra tại đây cũng tự hào. Không có nhiều thời gian để cảm nhận quê hương của mình nhưng Uyên luôn thấy được một Quảng Trị gần gũi, chịu thương, chịu khó nhưng cũng đầy lãng mạn đến chính hình ảnh của ba mẹ mình. Điều đó càng làm mình yêu mảnh đất này hơn”.

  

Nhắc đến Quảng Trị, nhiều người không thể không biết đến một ca nhạc sĩ tài ba Duy Khánh là niềm hãnh diện cho những con dân núi Mai sông Hãn, một Như Quỳnh mùi mẫn với những tình khúc Bolero đi vào lòng người, một Vân Khánh ngọt ngào với những bài hát đậm chất Huế, một Đinh Hương mạnh mẽ, cá tính đầy hoang dại,… Và đây cũng chính là những giọng ca mà Thu Uyên mến mộ và xem đó là hình mẫu để theo đuổi nghệ thuật: “Không chỉ hát cho chính bản thân, cho khán giả, Uyên đặc biệt muốn giọng hát của mình được khán giả Quảng Trị đón nhận. Đồng thời mong muốn tiếng hát của mình có thể góp phần dù rất nhỏ cho quê hương. Nếu được như vậy, mình rất vui và hạnh phúc vì có thể tiếp nối các cô chú anh chị đi trước làm đẹp cho quê hương”.

 

Theo Jun Nguyễn- Nhật Long,  

studiosaoviet.com

No comments: