Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, May 31, 2019

CHƯA ĐẶT TÊN CHO MỘT CUỘC TÌNH - Thơ Chế Cẩm Đình




Chế Cẩm Đình

CHƯA ĐẶT TÊN CHO MỘT CUỘC TÌNH

chúng ta hai phía địa cầu
hai phía lòng
hai số phận, đuổi bắt nhau
...
Đại An xóm nhỏ trên đồi ấy
Tôi đã từng yêu lắm một người
Duyên mọn nên tình chưa cập bến
Hai vì sao lạc tận hai trời
Tinh tú vòm cao muôn lấp lánh
Facebook vươn tới nửa địa cầu
Trời ạ, thì ra em vẫn nhớ
Nguyên sơ tình ấy, mộng ban đầu
Tâm sự đôi điều em bật khóc
Gợi về kỷ niệm buổi xa xôi
Tình chết, thôi thì tình đã chết
Mười năm tang rủ dạo phân bôi
"Cũng bởi ngày xưa tôi chẳng nói
Với em đi tận phía chân trời"
Em gầy mộng thẳm bên kia biển
Tôi tháng ngày trôi lạc bước đời
Đêm nay sầu ngự muôn trầm tưởng
Rảo bước đường xa tận não nùng
Thoảng chút chạnh lòng trong cõi mộng
Mà thôi. Em đã phận chồng con!
Đôi lời thơ cuối xin từ biệt
Một nét giai nhân vẽ ngang đời
Cứ như mười mấy năm không gặp
Bởi tôi đã chết tự lâu rồi!
Thôi đừng nhắn nữa hay gặp nữa
Yên phận trời Nam tôi với tôi
Là hoa là ngọc là mây nước
Cầm bằng hẹn lại kiếp sau thôi!

CCĐ

No comments: