Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, September 2, 2018

TIỄN BẠN - Thơ - Hoàng Yên Linh

Tác giả Hoàng Yên Linh


TIỄN BẠN                                        
Hoàng Yên Linh

Cạn ly đầy
Mai ban chia tay...
Chuyện chia ly xưa nay vẫn thế.
Bạn cứ đi... đừng ngậm ngùi người ở lại
Tôi sống khổ lâu rồi
Cay đắng cũng thành quen.

Ngày tàn dần nắng úa đổ bên nương
Kỷ niệm xưa ùa về trong tâm tưởng
Nhớ mặt gọi tên từng thằng bạn cũ
Đứa chết không mồ
Đứa mỏi mòn "cải tạo"
Đứa phiêu bạt quê người cay đắng bước tha phương.

Ly rượu này bạn gởi lại quê hương
Dẫu đất xa vẫn có ngày trở lại
Như vầng trăng lúc khuyết lại lúc đầy
Bao dòng sông rồi cũng về biển cả.

Bạn cứ đi...
Đừng ngậm ngùi đừng chua xót
Chuyện bể dâu như trái đắng cuộc đời
Bên chân núi này ngày mai ngày mốt
Tôi một mình uống rượu ngóng sao rơi
Để mãi trong lòng ... nhớ bạn đã ra đi.

Bạn cứ đi...
Còn tôi bên trời quê lận đận
Chuyện chiến chinh
Chuyện đời trôi nổi
Kỷ niệm bọn mình năm tháng điêu linh.

Bạn cứ đi...
Rồi ra mình gặp lại
Như cuộc đời ấm lạnh xưa nay
Bạn cứ đi... đừng ngậm ngùi thêm nữa
Ly rượu này ghi nhớ buổi tiễn đưa
                                       Hoàng Yên Linh


No comments: