Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, September 6, 2018

MÙA XUÂN ... TÔI ĐI HAY VỀ! - Tản văn - Trần Mai Ngân



MÙA XUÂN ... TÔI ĐI HAY VỀ !

   Australia đang vào xuân. Ta có thể cảm nhận rõ mùa Xuân đến từng ngày, nhất là tại thủ đô Canberra được bao phủ bởi núi đồi, hồ và thảo nguyên...
   Mỗi sáng thức dậy những nụ hoa mới hôm qua đâm chồi nay đã lớn hơn... và mỗi ngày một bừng sắc hương nhanh , rực rỡ.Từ Tuggeranong  ra City hai bên đường vàng cả hoa Wattle và đỏ hồng sắc thắm của Anh Đào.
    Tôi mê mãi như đang sống trong thiên đường diễm lệ. Thời tiết tuyệt vời dù là 9 độ C nhưng nắng vàng ấm áp!
     Chạy trong park dưới những tán Anh Đào to ...tôi muốn đưa tay ôm cả mùa Xuân vào lòng và nói xuân hãy ở lại cùng tôi... đừng đi nữa .
    Khoảnh khắc đẹp tuyệt vời này tôi ghi lại, lưu lại trong ký ức và cả trái tim. Tôi lại nhớ, cũng mùa xuân nào tôi gặp anh... nhưng là mùa xuân của quê nhà nắng ấm nóng và con sông trôi mênh mông in bóng đôi ta bên cầu ...
   Nơi đây, không có con sông. Không có anh và chuyện tình . Nhưng có nỗi nhớ và tôi rất thật.
     Mùa Xuân ơi! Tôi cảm ơn Xuân đã đến rất đẹp nhưng tôi phải ra đi, phải về thôi. Bỏ lại mùa Xuân, bỏ cả tôi không vui không buồn .
    Cứ thế tôi về, tôi đi - chia tay mùa Xuân nơi đây... Ta chia tay!
                              Trần Mai Ngân

                                  3-9-2018

No comments: