Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, July 8, 2018

TÔI NHƯ THẾ NÀO NHƯ THẾ THÌ HƠN - Thơ - Hoàng Quý

Tác giả Hoàng Quý
TÔI NHƯ THẾ NÀO NHƯ THẾ THÌ HƠN 
Gửi VC     
                               
Tôi không muốn ép tôi phải làm vui lòng họ 
Tiệc rượu vắng tôi chưa hẳn bữa tiệc buồn  
Thôi đừng có phỉnh phờ xưng tụng nữa 
Với mía đường tôi đỏ mặt thì hơn
                               
Tôi không muốn mỗi khi sai thề thốt                               
Những lời thề chả lẽ nói nhơn nhơn                               
Tai no chán những hình dung cửa miệng
Tôi không thề nhưng đỏ mặt thì hơn
                               
Kẻ ganh ghét rủa rằng tôi đáng ghét  
Người yêu tôi chăm chú lúc tôi buồn  
Với sự ghét tôi thường yên giấc                               
Trước niềm yêu chong mắt ở trong hồn
                               
Cái mặt tôi chả cần ai chán nó                               
Cũng chả cần bôi trát nó nhiều thêm 
Tôi gieo hạt gặp mùa thất bát                               
Cánh đồng tôi đầy đắng cỏ ưu phiền
                               
Có người nhắn rằng tôi sống vụng                               
Phải biết chắn che rào đón ở trên đời 
Tôi không định ép tôi phải nghe lời họ 
Tôi thế nào như thế thì hơn!                                                      
Hoàng Quý

                                    



No comments: