Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, June 17, 2018

THẦY LÊ BÍCH - Võ Cẩm

     
                        Tác giả Võ Cẩm



THẦY LÊ BÍCH

Thầy Lê Bích là một trong 4 cây đại thụ của trường Trung học Nguyễn Hoàng 1950 (thầyThái mộng Hùng, thầy Lê Bích, thầy Lê đình Ngân, thầy Lê văn Quýt) còn sót lại. Thầy dạy hơn một năm thì ra Hà nội học ngành Kiến Trúc
Trước 1975 thầy là một KTS khá nổi tiếng ở Sài gòn. Dù dạy Trung học Nguyễn Hoàng không lâu nhưng lúc nào thầy cũng dành nhiều tình cảm cho ngôi trường và những học trò mà thầy dạy như:
Hoàng xuân Định, Hoàng xuân Thiệu, Phạm hữu Nhan
Phan quang Dinh, Lê hữu Thăng, Lê quang Sấm, Hoàng văn Quảng, Hồ Tú, Đặng hữu Xứng...


       Qúy thầy cô dạy trường Trung Học Quảng Trị (tiền thân trường THNH)

      
Khi người học trò Lê mậu Thống qua đời, thầy, thầy Ngô quang Chương và tôi ngồi trên xe đến tiễn Lê mậu Thống đến nơi an nghỉ cuối cùng.Trước khi các thầy thắp nhang tiễn biệt. Người điều khiển chương trình giới thiệu hai thầy dạy học Lê mậu Thống. Mọi người ngạc nhiên đứng dậy chiêm ngưỡng hai thầy già thắp hương cho người học trò đã hơn 80 tuổi. Nước mắt của thầy dành cho người học trò Lê mậu Thống của mình hòa chung nước mắt của học trò thầy Lê mậu Thống. Cuộc đời này chuyện tre già khóc măng non. Lá xanh rụng xuống lá vàng trên cây. Anh Lê mậu Thống là thầy của nhiều thế học trò đầu bạc của trường Chu văn An.
Thầy là người hoạch định những công trình làm nên tên tuổi Bình Dương, là tác giả của khu du lịch Đại nam. Thầy cùng cô đang ở VN dù con cái ở Mỹ. Thầy rất vui được học trò đến thăm và thầy hy vọng tình cảm thân thương ấy còn mãi cho đến ngày thầy ra đi vĩnh viễn.

                                                                       Võ Cẩm

No comments: