Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, March 19, 2018

CHUYỆN CHÚNG MÌNH - Thơ - Mai Vân Văn Thiên Tùng

Tác giả Văn Thiên Tùng


CHUYỆN CHÚNG MÌNH

Chuyện chúng mình đến bây giờ điểm lại
Một cuộc tình chớm nở đến thành đôi
Bao gập ghềnh trắc trở ấy không thôi
Mới có được ngày nên duyên thành lứa
Nhớ lần đầu chúng mình là hai đứa
Nghịch vô tư vui cùng bạn lớp hè
Chơi trốn tìm lòn lũi khắp lùm tre
Chắng chút giận - dỗi hờn hay trách móc… 
Dầu nhiều lần -  anh làm em bật khóc
Vậy rồi mai ta lại tiếp chơi đùa
Bao nhiêu trò… ai cũng cố ăn thua
Rồi cứ thế …! Bỗng một ngày kia đã
Em mắc cỡ - mỗi lần tay chạm phải
Đổi thay rồi có phải “bống bồng bông”?
Đôi má hây - hây với ửng hồng
Anh cũng vậy … đôi tai bừng - bừng nóng.
Nay mình cũng vừa chớm tròn đôi tám
Dấu yêu ơi! nhẫn cỏ đính thay lời
Vòng hoa kia thường trao… đấy đùa chơi
Thế mà lại biến chơi - thành sự thật…
Cuộc thế vần xoay- duyện tình hạnh ngộ
Ta đến với nhau chẳng áo yếm nhẫn trao
Hai trái tim vẫn đồng điệu đấy nào
Khi tiệc cưới  ta nhằm thời hậu chiến!
Không tiệc mặn chỉ thuốc - trà - kẹo - mứt
Chẳng xe hoa chẳng nhạc sống rềnh ràng
Đám cưới mình đơn giản vậy chẳng sang
Mà hạnh phúc!  vẫn ngập tràn …  đấy nhỉ ?

Q.Trị, 28.5.2017
                                          Mai Vân-VTT

No comments: