Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, February 18, 2018

TÌM NHAU - LOOKING FOR YOU - Thơ: Lê Thiên Minh Khoa - Người dịch: Lê Tuấn Đạt



  



TÌM NHAU

Cả đời phiêu bạt lênh đênh
Bạc đầu mới biết rằng em lỡ làng
Ngày cùng, tháng tận, năm tàn
Xa xôi mấy cũng lên đàng tìm nhau
                           Lê Thiên Minh Khoa




LOOKING FOR YOU
Người dịch: Lê Tuấn Đạt 
(Giảng viên khoa tiếng Anh, ĐH Đồng Nai.)

A vagabond, a vagabond - I know I am - all my way
Lucky to know you – lonely, when my hair’s turning grey
The day will end, the month will die, and so will the year
But I will surely look for you, no matter how far or near
                                                               L.T.Đ.

Diễn nôm:

Tôi biết tôi là gã lang thang (ma cà bông) - suốt chặng đường đời này của tôi
May mắn còn biết được em mãi lẻ loi khi tóc tôi đã bạc
Ngày rồi cũng tàn, tháng rồi cũng chết, và năm rồi cũng vậy
Nhưng tôi chắc chắn sẽ đi tìm em, gần hay xa cách mấy cũng đi tìm

Ghi chú ảnh: Từ phải sang: L.T.M.K, L.T.Đ., cô chủ quán ở “đầu đường” TP Biên Hòa.

No comments: