Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, December 5, 2017

EM, MÙA NOEL, NỖI NHỚ; ĐÀ NẴNG, SÀI GÒN - Thơ Huy Uyên





Em, mùa Noel, nỗi nhớ

Năm tháng bên em từ đó
chiều đi dấu lạnh vào hồn
cầm trong tim người nổi nhớ
hình bóng người xưa tơ vương.

Từ em cánh lục bình trôi
bên sông tôi buồn xa xót
tình giờ cay đắng vờ trôi
em nói thương tôi, giờ mất.

Đốt giấc mơ người nồng cháy
dù xa tôi mãi bên em
còn gì không ngày quay lại
con đò năm xưa quá buồn.

Cho dù sao hôm, sao mai
tội buổi chiều thay con nước
còn đó dặm tình chia hai
xa rồi nào tôi biết được.

Em có về không tôi đợi
mùa đông thả lạnh chờ mong
đò người bao giờ quay lại
em đi dấu kín trong lòng.

Sao về chi nữa thu vàng
hình như em còn đứng lại
đồi xưa thả gió theo sang
chiêm bao một đời lở dở.

Em, mùa đông về chờ đợi
bên sông thả bóng trăng vàng
nơi xa nào tôi kịp tới
thôi rồi nỗi nhớ chưa sang.


Đà-Nẵng - Sài-Gòn

Gởi em nụ hôn môi xa
gió ngủ mắt ai xanh biếc
ngậm ngùi chiều muộn vừa qua
những lần bên em nuối tiếc.

Lá sao xa cành quá sớm
mình ai đứng lại bên đường
phố vắng chiều quên
nước dưới cầu in bóng
cải vàng cụm hoa đầy sương.

Em giờ quay lại sân ga
mùa đông hồi tàu da diết
bạc màu cách chia hai ta
tay ai vẩy sầu vĩnh-biệt.

Ở Sài-Gòn sao sầu trăm ngả
cầm tim ai dạo loanh quanh
giấc mơ cũ hồn chia trăm ngã
đêm ngủ quên ngoài chợ Bến-Thành.

Mới đó mà gần hết năm
đi lang bạt đất người hoài mãi
về Thủ-Thiêm đợi thuyền
người qua bên kia buồn thế.

Chén rượu suông vơi cay đắng
quán cóc xưa thiếp-mê-buồn
thoáng trời dạt trôi mộng tưởng
tình và tiền cũng bay luôn.

Đốt tim gởi Đà-Nẵng quê nhà
cay khói cuối năm
chen buồn lên mắt đỏ
son môi em hồng khúc đợi chờ
hàng cây đuổi tóc em theo gió.

Thu vàng trên cao góc phố
mùa đông phai chậm bước lối về
kỷ niệm chợt bay đi cùng gió
Chợ-Lớn lặng sầu,bên tách cà-phê.

Đà-Nẵng, Sài-Gòn, tôi, vạn nỗi buồn
áo bạc bụi trần phai dong ruổi
khuất chìm xưa đọng dấu mù sương
đêm ngày thương ai
tim sầu cố xứ.

                              Huy Uyên
                         (Mùa đông 2015)

No comments: